Nhiều doanh nghiệp cam kết không tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán

Nhiều doanh nghiệp cam kết không tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán

Để tránh tình trạng thiếu hàng cục bộ, hoặc găm hàng chờ tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Sở Công Thương Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tổ chức bán hàng phục vụ Tết.
Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã cam kết không tăng giá bán trong dịp Tết, chuẩn bị lượng hàng hóa lớn, chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, dự kiến, số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết năm 2018 gồm: gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.000 tấn; thịt bò 13.800 tấn; trứng gia cầm 200 triệu quả...

Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017).

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở cũng sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng tổ chức các hội chợ Xuân, các chương trình khuyến mại.

Sở tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất... chú trọng mở rộng mạng lưới điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhằm góp phần kích cầu mua sắm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị Big C cũng như bình ổn thị trường Tết Mậu Tuất 2018, từ nay đến hết ngày 15/2/2018 (Giao thừa 30 Tết), Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai Cam kết khóa giá - niêm yết giá không đổi đối với 11.300 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa).

Theo Quản lý hệ thống siêu thị Big C Vũ Thanh Tân, đến thời điểm hiện nay, sức mua các loại giỏ quà tết tại Hệ thống siêu thị Big C đang tăng lên từng ngày. Những giỏ quà có mức giá dao động từ 300.000 đồng/giỏ đến 600.000 đồng/giỏ được khách hàng quan tâm lựa chọn nhiều nhất.

Ngoài ra, năm nay Big C có các giỏ quà đặc biệt với giá 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/giỏ, với nhiều sản phẩm cao cấp hơn. Đặc biệt, Big C lần đầu tiên tung ra loại giỏ quà là các sản phẩm mặn như gia vị, dầu ăn... phục vụ cho việc bếp núc của các bà nội trợ.

Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) lại tập trung vào khai thác hàng hóa từ 3 nguồn chính; trong đó chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Không chỉ phục vụ người dân ở nội thành, Hapro còn tổ chức mô hình "Chợ Tết" tại huyện ngoại thành nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Tin bài liên quan