Nhiều cơ hội mở rộng với ngành da giày

Nhiều cơ hội mở rộng với ngành da giày

(ĐTCK) Bộ Công thương cho biết, tính chung 10 tháng đầu năm 2018, sản lượng giày dép da tăng khá so với cùng kỳ năm 2016. 

Cụ thể, sản lượng sản xuất giày dép da ước đạt 227,1 triệu đôi, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2017. Hoạt động xuất khẩu của ngành da giày Việt Nam cũng đang tăng trưởng ổn định, có nhiều tín hiệu tốt trong các tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo. Ước tính tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại trong 10 tháng năm 2018 ước đạt 12,9 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo dự báo của Bộ Công thương, việc ký kết một số hiệp định thương mại (EVFTA, CPTPP) sẽ mở ra cơ hội phát triển cho ngành da – giày Việt Nam, đặc biệt là thu hút đầu tư, cũng như thúc đẩy xuất khẩu đối với thị trường EU và các nước tham gia CPTPP.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục chủ trương giảm ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực dệt may và da giày để tập trung cho các ngành công nghệ cao nên đơn hàng gia công giày dép, túi xách tiếp tục có xu hướng chuyển dịch từ Trung Quốc sang Việt Nam để chờ cơ hội từ một số hiệp định trên. 

Tin bài liên quan