Nhận thức là khó khăn lớn nhất khi muốn quản trị tốt

Nhận thức là khó khăn lớn nhất khi muốn quản trị tốt

(ĐTCK) Chỉ có 4% DN cho biết, DN vẫn hoạt động tốt khi không áp dụng quản trị công ty tốt, trong khi có 54% DN cho biết, nhận thức là khó khăn lớn nhất với DN khi muốn thực thi thông lệ tốt về quản trị công ty. 

Kết quả tổng hợp từ khảo sát của Sở GDCK Hà Nội (HNX) với gần 200 DN niêm yết trên HNX vừa qua. Cũng theo khảo sát, 17% DN cho biết, vấn đề sở hữu gia đình là khó khăn lớn nhất với họ khi áp dụng thông lệ quản trị tốt. 17% DN được hỏi cho biết, khó khăn với họ là các vấn đề pháp lý và 8% cho biết khó khăn nằm ở sự khác biệt về văn hóa của DN.

Quản trị công ty là một khái niệm khá mới ở Việt Nam, nhưng 3 năm gần đây, với sự nỗ lực của UBCK, HOSE và HNX, nội dung này đã nhận được sự quan tâm của nhiều DN. Ý niệm nâng cấp quản trị công ty để tăng cường sự minh bạch, lòng tin, sự phát triển bền vững của DN đã trở thành nhận thức chung của đa số DN đại chúng, tuy nhiên, thực thi như thế nào, vẫn là câu hỏi còn nhiều vướng mắc trong thực tế.

Ngày 23/10/2015, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phối hợp với HNX tổ chức hội thảo xây dựng lộ trình phát triển quản trị công ty, dành cho các DN tiêu biểu, đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, tổ chức kiểm toán. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động giúp DN hiểu và thực hành quản trị công ty tốt hơn.

Tin bài liên quan