Nhà bán lẻ đón đầu hoạt động kích cầu mua sắm trực tuyến

Các chủ shop đang hưởng lợi nhờ hàng loạt hoạt động xúc tiến tiêu dùng sau Covid-19 kết hợp cùng chiến dịch ưu đãi giữa năm của các sàn thương mại điện tử.
Nhà bán lẻ đón đầu hoạt động kích cầu mua sắm trực tuyến

Chị Nhật Lệ (chủ doanh nghiệp Saigon Life, TPHCM) hai tháng gần đây ưu tiên vốn để nhập đa dạng các dòng kem chống nắng, xịt khoáng dưỡng da. Đây là những sản phẩm hiện bán chạy tại cửa hàng online của chị từ tháng 5. Doanh số mặt hàng mỹ phẩm cũng tăng gấp 2 lần so với cùng kì năm ngoái nhờ đẩy mạnh bán hàng online trên nền tảng TMĐT.

Chị Lệ đánh giá nhu cầu mỹ phẩm vốn vẫn tăng cao mỗi hè về, trùng thời điểm các bạn trẻ đi du lịch. Tuy nhiên sức mua năm này bật hẳn nhờ các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại diễn ra rầm rộ sau Covid-19. Trong đó có cả chương trình tại sàn mà chị đang đặt cửa hàng.

“Từ đầu tháng 5, đội ngũ của Lazada đã liên hệ với tôi để thông báo về chương trình khuyến mãi chủ lực vào giữa năm, cập nhật các hỗ trợ mới nhất đặc biệt là , đưa ra lời khuyên nên áp dụng lên sản phẩm nào”, nhà bán hàng chia sẻ chính sách của sàn đã hỗ trợ chị bứt phá về doanh thu sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đồng quan điểm trên, anh Trần Tín - chủ một cửa hàng phụ kiện dành cho phái nữ Lamdepdeal - nhìn nhận hoạt động kích cầu của các nền tảng thương mại điện tử giúp shop của anh vực dậy doanh số so với các tháng đầu năm.

Nhà bán lẻ đón đầu hoạt động kích cầu mua sắm trực tuyến ảnh 1

Trước sức mua cao, nhà bán lẻ nếu không chuẩn bị tốt nguồn cung sẽ dễ dẫn đến tình trạng “thủng hàng”. Hiểu điều đó, từ đầu tháng 5 anh Tín đã tiến hành nhập hàng, đa số là các phụ kiện thời trang, làm đẹp phục vụ nhu cầu đón hè của phái nữ. “Ưu đãi từ sàn kết hợp cùng chất lượng sản phẩm là cú hích kép khiến lượng giao dịch tăng vọt”, chủ cửa hàng online nói.

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến đang được thực hiện bởi các cơ quan chính quyền lẫn các đơn vị tư nhân. Đây không chỉ tạo ra cơ hội gia tăng lợi nhuận cho các nhà phân phối lớn, mà cả những nhà bán lẻ quy mô nhỏ và vừa cũng có thể tận dụng để bứt phá.

Đơn cử vào đầu tháng 6 mới đây, Sở Công thương Hà Nội thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung trong ba tháng 6, 7 và 11. Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu nội địa của Hà Nội, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, giảm lượng hàng tồn kho… Sở Công Thương TP HCM cũng nhanh chóng triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng kéo dài đến 30/7 mang tên "60 ngày vàng khuyến mãi". Theo đó, chương trình kêu gọi tất cả doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mãi với hạn mức tối đa 100%, áp dụng cho cả thương mại điện tử.

Ở cương vị doanh nghiệp tư nhân, sàn thường mại điện tử Lazada cũng sớm triển khai nhiều động thái thúc đẩy kinh tế số. Trong đó có kế hoạch triển khai lễ hội mua sắm giữa năm “Sales hè rực rỡ” diễn ra thường niên. Ứng dụng này đã “chơi lớn” khi kéo dài tổng thời lượng ra 5 ngày, từ 18-22/6/2020 với nỗ lực nhằm thu hút lượng lớn giao dịch từ người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ các nhà bán hàng tối ưu lợi nhuận. 

Cụ thể, sàn này khuyến mãi đến 90% cho sản phẩm đến từ hơn 1.000 thương hiệu uy tín thuộc nhiều ngành hàng như Samsung, Apple, Kiehl's, L'Oréal, Giordano, Supersport, Rohto, Lock&Lock, Lancome, Shiseido... Riêng trong ngày 18/6 sẽ diễn ra chương trình xả hàng chính hãng đến 50%, cùng nhiều sản phẩm đồng giá 1.000 đồng và 99.000 đồng trong các khung giờ 0h, 9h, 12h và 20h.

Điểm nổi bật nhất của lễ hội mua sắm giữa năm “Sales hè rực rỡ” là chính sách vận chuyển miễn phí không giới hạn cho toàn bộ đơn hàng trong khung giờ từ 12h đến 13h ngày 18/6. Từ 18-22/6, sàn này miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng trị giá từ 49.000 đồng đến 149.000 đồng. Lazada cung cấp cho người dùng các mã giảm phí vận chuyển có thể dễ dàng thu thập trực tiếp trên ứng dụng hoặc thông qua các hoạt động giải trí, chơi game đoán giá, xem livestream…

Bên cạnh các chính sách ưu đãi phí vận chuyển áp dụng cho người mua, Lazada còn triển khai chương trình hỗ trợ cho nhà bán hàng mới. Từ 1/6 đến 31/10 các nhà bán hàng mới tham gia bán hàng trên sàn tại TP HCM và Hà Nội sẽ được hỗ trợ phí vận chuyển cho tối đa 10 đơn hàng, tối đa 9.900 đồng trên một đơn hàng và đã bao gồm thuế VAT. 

“Triển khai chương trình này đồng nghĩa phía sàn chấp nhận tăng thêm chi phí cho mỗi đơn hàng. Tuy nhiên đây là biện pháp thiết thực để khuyến khích các nhà bán hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ lên nền tảng số, giúp họ tiếp cận cơ hội kinh doanh mới nhiều tiềm năng và trợ lực cho nền kinh tế đang phục hồi sau Covid-19”, đại diện Lazada cho biết.

Là một nhà bán hàng tham gia tích cực các hoạt động kích cầu trên sàn Lazada, anh Trịnh Trung Hậu - chủ doanh nghiệp sản phẩm gia dụng nhà bếp Bambam Store chia sẻ thêm, “Thực tế cho thấy khi rào cản ‘phí giao hàng’ được gỡ bỏ thì khách hàng sẽ quyết định mua hàng rất nhanh, giúp tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Chưa kể, khách hàng cũng sẵn sàng mở rộng hầu bao hơn để sắm thêm vài món nữa khi họ đã tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá từ phí giao hàng. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho những nhà bán hàng như chúng tôi.”

Tận dụng sức hút từ chiến dịch ưu đãi lớn trong năm của Lazada và chính sách ưu đãi cho người bán, các nhà bán lẻ có nhiều cơ hội để không chỉ vực dậy doanh thu sau giai đoạn thấp điểm, mà còn có nhiều cơ hội thiết lập những kỷ lục doanh số.

Tin bài liên quan