Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngành than được xuất khẩu hơn 2 triệu tấn

Trao đổi với phóng viên baodatu.vn, đại diện Vụ Than - Dầu khí (Bộ Công thương) cho hay, khối lượng than xuất khẩu của Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc mà Bộ Công thương đề nghị cho năm 2018 là hơn 2 triệu tấn, trong đó Tổng công ty Đông Bắc chỉ có khoảng 50.000 tấn.

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng mới đây đã phê duyệt kế hoạch xuất khẩu than năm 2018 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và Tổng công ty Đông Bắc như đề nghị của Bộ Công thương, đồng thời giao Bộ này chỉ đạo Vinacomin tích cực tìm kiếm thị trường để xuất khẩu than cám 4b.3, 5a.3, 5b.3 trong năm 2018.

Vinacomin cũng được Chính phủ đồng ý cho ký hợp đồng nguyên tắc dài hạn đến năm 2025 xuất khẩu than cục, than cám chất lượng cao (1,2,3) trong nước không có nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng không hết sang thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Khối lượng than xuất khẩu cụ thể, Vinacomin thực hiện theo quy định hiện hành và phù hợp với kế hoạch xuất khẩu than hàng năm được Thủ tướng phê duyệt.

Thống kê hải quan cho hay, từ đầu năm tới ngày 15/3/2018, lượng than các loại xuất khẩu đạt 441.932 nghìn tấn với trị giá 55,7 triệu USD.

Tin bài liên quan