Ảnh Internet

Ảnh Internet

Kiến nghị bỏ thuế chống bán phá giá đối với thép sản xuất xuất khẩu

(ĐTCK) Công ty cổ phần Thép TVP có trụ sở tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã có công văn gửi tới các bộ hữu quan đề nghị dỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép sản xuất cho xuất khẩu. 

Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị có hướng dẫn cụ thể Cục Hải quan tỉnh Long An về việc tạm dừng nộp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với loại hình nhập sản xuất xuất khẩu để doanh nghiệp có thể thông quan và thực hiện các hợp đồng sản xuất đã được ký kết, đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và ổn định việc làm cho người lao động.

Doanh nghiệp cho biết, lĩnh vực sản xuất - kinh doanh của Công ty chủ yếu tập trung nhập khẩu nguyên liệu thép để sản xuất hàng xuất khẩu và cam kết không tiêu thụ nội địa.

Các nguyên liệu này nhập vào để sản xuất các sản phẩm cho khách hàng là các doanh nghiệp nước ngoài theo hợp đồng đã ký kết. Doanh nghiệp cho rằng, việc nhập khẩu này không gây ảnh hưởng đến thị trường nội địa nên không phải chịu các thuế suất như chống bán phá giá bảo vệ cho thị trường nội địa.

Tin bài liên quan