Thị trưởng TP. Gyeongju (Hàn Quốc) và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà ký hợp đồng chuyển giao công nghệ nước

Thị trưởng TP. Gyeongju (Hàn Quốc) và Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà ký hợp đồng chuyển giao công nghệ nước

Hàn Quốc chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho Tập đoàn Sơn Hà

(ĐTCK)  Ngày 31/10, tại tòa thị chính TP. Gyeongju (Hàn Quốc) đã diễn ra lễ ký kết chuyển giao công nghệ xử lý nước thải giữa thành phố này với  Tập đoàn Sơn Hà.

Theo thỏa thuận, TP. Gyeongju sẽ hỗ trợ đội ngũ chuyên gia để cùng Tập đoàn Sơn Hà thành lập Viện nghiên cứu ngành nước và trung tâm nghiên cứu phát triển nước thải và nước sạch tại Hà Nội, với đầu tư chung của Tập đoàn Lading, Hàn Quốc.

Hợp đồng này nhằm chuyển giao các công nghệ xử lý nước sạch và nước thải tiên tiến đã áp dụng thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm công nghệ xử lý nhanh nước thải (GJ-R) và công nghệ lọc nước bằng phun tách (GJ-S). Những sáng chế này được phát triển bởi Viện Nghiên cứu nước TP. Gyeongju và đã được nhận bằng Công nghệ xanh của Bộ Tài Nguyên - Môi trường Hàn Quốc.

Công nghệ GJ-S là công nghệ vi sinh tiên tiến nhất hiện nay, là sự kết hợp giữa công nghệ vi sinh hiện đại nhất của các nước cùng với 25 năm nghiên cứu phát triển để tạo ra công nghệ này.

Hàn Quốc chuyển giao công nghệ xử lý nước thải cho Tập đoàn Sơn Hà   ảnh 1

Những công nghệ được giới thiệu phù hợp với hiện trạng môi trường và ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ, công nghệ này có thể xử lý đa dạng các nguồn nước thải khác nhau với tốc độ nhanh gấp nhiều lần công nghệ cũ, cho chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn thế giới, đồng thời Sơn Hà hướng đến tái tạo nguồn nước thải trả lại nguồn nước tinh khiết vào môi trường, thay đổi thực trạng nước tại Việt Nam. 

Tin bài liên quan