Giao Hàng Nhanh (GHN) khai trương hệ thống phân loại hàng tự động với năng suất 30.000 đơn/giờ

Giao Hàng Nhanh (GHN) khai trương hệ thống phân loại hàng tự động với năng suất 30.000 đơn/giờ

(ĐTCK) Được đặt tại Long Biên, Hà Nội, hệ thống phân loại hàng hóa mới này sẽ giúp Công ty cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) tăng năng suất, giảm sai sót, đảm bảo giao hàng hóa nhanh và ổn định hơn trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Chia sẻ với báo chí, ông Lương Duy Hoài, đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN cho biết: "Công nghệ là một mắt xích quan trọng giúp GHN đột phá trong ngành giao nhận, vốn xưa nay được coi là khá thủ công và năng suất thấp. Nếu trước đây, chúng tôi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ, với hệ thống mới này, chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó, giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng ngay trong ngày.

Đây là tốc độ giao hàng vượt trội, tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển về Thương mại điện tử như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tôi đang rất mong chờ hệ thống thứ 2 sẽ đi vào hoạt động vào tháng 11 tới tại TP.HCM”.

Hiện tại, GHN có hơn 2.000 điểm gửi hàng tại 63/63 tỉnh thành cả nước, cùng 700/700 huyện đảo xa, và vận chuyển hơn 300.000 đơn hàng mỗi ngày cho các khách hàng, đối tác thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo... cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Tin bài liên quan