Vietnam AutoExpo 2016 trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới nhất, đầy đủ nhất các loại phương tiện giao thông.

Vietnam AutoExpo 2016 trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới nhất, đầy đủ nhất các loại phương tiện giao thông.

Động cơ mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sáng nay (8/6), Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2016) chính thức khai mạc.     

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh của thị trường ô tô Việt Nam năm 2015 xác lập mốc lịch sử về tốc độ tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay sau thời gian suy thoái, với 245.000 xe được bán ra, tăng 55% so với năm 2014. Bước vào năm 2016, thị trường đang thể hiện rõ đà phục hồi tốt, mang lại nhiều hy vọng hơn cho các doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 3/2016, tổng doanh số bán hàng trên toàn thị trường  là 59.685 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 6%, xe thương mại tăng 55% và xe chuyên dụng tăng 57%.

Đồng thời, theo thống kê của Vietnam AutoExpo 2016, với dự báo dân số Việt Nam đến năm 2020 khoảng 99,6 triệu người, dung lượng thị trường đến năm 2020 từ khoảng 2 triệu đến 3,5 triệu xe ô tô các loại; trong đó tổng lượng xe dưới 10 chỗ khoảng 250.000 xe, năm 2025 là khoảng trên 750.000 xe. 

Những tín hiệu này cho thấy, ngành công nghiệp và thị trường ô tô, xe máy tại Việt Nam đang khởi sắc, có rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh và dư địa phát triển.

Nối tiếp thành công của Vietnam AutoExpo được tổ chức suốt 12 năm qua, triển lãm năm nay tiếp tục cập nhật những công nghệ, sản phẩm mới, theo sát diễn biến và ảnh hưởng, biến động của thị trường, đồng thời khẳng định những tín hiệu tốt từ thị trường.

Vietnam AutoExpo 2016 sẽ trưng bày những sản phẩm và công nghệ mới nhất, thể hiện đầy đủ nhất các loại phương tiện giao thông đa dạng và phong phú tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, triển lãm cũng là nơi cung cấp thông tin về chiến lược phát triển, là diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tính toán đường đi nước bước cho tương lai.

Là sân chơi uy tín, Vietnam AutoExpo 2016 quy tụ nhiều đơn vị mới trong và ngoài nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… trên quy mô diện tích trưng bày lên tới 7.000 m2.

Các gian hàng năm nay trưng bày các sản phẩm chính như phương tiện giao thông, gồm xe con, xe tải, xe buýt, mô tô, xe máy, xe đạp và các loại xe chuyên dụng; các ngành công nghiệp phụ trợ như nguyên vật liệu, thiết bị cho chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy, xe đạp; phụ tùng, linh phụ kiện và đồ chơi xe hơi... cùng các lĩnh vực liên quan khác như dịch vụ garage, sửa chữa, bảo dưỡng...

Đặc biệt, Vietnam AutoExpo 2016 sẽ có sự góp mặt của nhiều ông lớn trong lĩnh vực xe thương mại và xe chuyên dụng. Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) sẽ mang đến triển lãm nhiều mẫu xe tải, xe buýt được thị trường ưa chuộng như xe tải nhẹ Veam, Huyndai, Maz, Chang An… Các công ty FAW - Long Giang, Đông Phong, Inamco, Tín Quang cũng trưng bày các sản phẩm xe thương mại mới, với chủng loại và mẫu mã phong phú, đa dạng.

Xu hướng sử dụng các loại phương tiện giao thông tiết kiệm năng lượng cũng được thể hiện rõ tại triển lãm lần này, với hàng chục gian hàng của các hãng xe đạp điện nổi tiếng như Nijia, Ramda, Gutai, Detech…

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định: “Vietnam AutoExpo 2016 là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể trở thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong chuỗi sản xuất công nghiệp ô tô thế giới, góp phần thực hiện quy hoạch và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035”.

Tin bài liên quan