Doanh nghiệp Việt cung ứng linh kiện cho máy bay Boeing 777

Doanh nghiệp Việt cung ứng linh kiện cho máy bay Boeing 777

Theo ông Randy Tinseth, Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Bộ phận máy bay thương mại Boeing, hiện hãng đã làm việc với một số đối tác Việt Nam cung ứng cửa cho máy bay 777 và tiếp tục tìm kiếm sự hợp tác khác từ Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ báo chí vừa diễn ra ngày 7/6, tại Hà Nội, Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Bộ phận máy bay thương mại Boeing cho biết, hiện Boeing có nhiều đối tác cung ứng linh kiện, trong đó có Việt Nam.

"Hãng đã làm việc với một số đối tác Việt Nam cung ứng linh kiện cho máy bay 777, cụ thể là cửa máy bay. Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm đối tác tại Việt Nam", ông Randy Tinseth cho hay.

Theo ông, hãng đang chủ động tìm kiếm các doanh nghiệp mạnh về cơ sở công nghệ, cung cấp sản phẩm chi phí thấp, chất lượng cao để hợp tác về sản xuất linh kiện.

Cũng trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ, bên cạnh vấn đề cung ứng linh kiện, Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Bộ phận máy bay thương mại Boeing cũng hói về việc nhiều hãng hàng không giá rẻ giảm chi phí nhờ cắt giảm bảo hành, bảo dưỡng.

Ông Tinseth cho rằng, hàng không giá rẻ đang phát triển và trở thành động lực của ngành trong 20 năm tới nhưng sự an toàn vẫn là quan trọng nhất.

Không có sự đánh đổi nào cho an toàn được chấp nhận. Dù loại hàng không nào thì các hệ thống pháp lý đi kèm, cơ quan pháp lý và các hãng đều hiểu rằng không thể hy sinh sự an toàn của hành khách. Không chỉ Boeing mà các hãng bay khác đều đặt mục tiêu không có tai nạn, thiệt hại về hàng không.

Ông Randy Tinseth cũng đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng về hàng không, minh chứng là đơn hàng 100 máy bay 737 Max mà Vietjet Air đặt hãng. Ông cho rằng với các hãng hiện có và các hãng bay giá rẻ sẽ gia nhập thị trường Việt Nam thời gian tới, dòng máy bay này phù hợp và đúng xu hướng.

Tin bài liên quan