Doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh nhờ tiếp thị trực tuyến

(ĐTCK) Ngày 26/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 với chủ đề “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực quyến”.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh, tổng doanh thu trực tuyến năm 2015 đạt 4,07 tỷ USD, kỳ vọng sẽ tăng lên 10 tỷ USD trong 5 năm tới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều trở ngại, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng, công cụ thanh toán và tiếp thị trực tuyến. Theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, au đó là mạng xã hội, video trực tuyến, banner trực tuyến.

Mặc dù truyền thông mạng xã hội cũng là một công cụ tiếp thị, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website để tiếp thị cho hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chia sẻ, bước đầu tiên để xây dựng sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là chọn đúng tên miền. Với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng, VECOM khuyến nghị doanh nghiệp xem xét sử dụng tên miền .com làm nền tảng cho sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp.

Tin bài liên quan