Doanh nghiệp dệt may tăng trưởng mạnh

Doanh nghiệp dệt may tăng trưởng mạnh

(ĐTCK) Bộ Công thương cho biết, trong 10 tháng đầu năm, ngành dệt may đã có bước tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp dệt may tương đối thuận lợi vì đơn hàng dồi dào, phần lớn doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý III, thậm chí hết năm nay.
Trong đó, Mỹ vẫn đang là thị trường nhập khẩu một lượng lớn hàng từ Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc 10 tháng ước đạt 25,15 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung chủ yếu vào các thị trường trọng điểm như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước khối hiệp định CPTPP. 
Cùng với đó, chiến tranh thương mại Trung – Mỹ được xem là cơ hội lớn cho ngành dệt may khi Mỹ đang có xu hướng chuyển dần đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Tuy nhiên, có rủi ro từ phía Mỹ sẽ truy xuất nguồn gốc nguyên liệu của sản phẩm may mặc nhập khẩu từ các quốc gia khác và áp thuế bổ sung nếu sản phẩm may mặc từ quốc gia đó có nguồn gốc nguyên liệu từ Trung Quốc.
Do đó, Bộ Công thương khuyến cáo các doanh nghiệp trong ngành nên tăng cường chuyển hướng sử dụng nguyên liệu từ nguồn trong nước và các nước khác, thay vì chủ yếu dựa vào nguồn từ Trung Quốc.
Tin bài liên quan