Một gian hàng của doanh nghiệp Ý.

Một gian hàng của doanh nghiệp Ý.

Doanh nghiệp châu Âu đưa công nghệ mới tới Việt Nam

(ĐTCK) Nhiều doanh nghiệp đến từ châu Âu đã tham gia Triển lãm và hội thảo quốc tế về Công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì được tổ chức tại TP.HCM từ 19 đến 21/3.

Ông Paolo Lemma, Tham tán thương mại Ý cho biết, đã có 22 doanh nghiệp của nước này tham gia giới thiệu những giải pháp, công nghệ xử lý và đóng gói bao bì mới nhất cho ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm.

Theo nhận xét của các doanh nghiệp này, Việt Nam sẽ là một điểm đến kinh doanh lý tưởng, đây vừa là thử thách vừa là sự hứa hẹn tươi sáng cho các nhà sản xuất và cung ứng máy móc, thiết bị của Ý. Các doanh nghiệp sẵn sàng đưa vào thị trường Việt Nam những giải pháp và thiết bị ứng dụng công nghiệp 4.0, một thế mạnh của nước Ý trên toàn cầu.

Cũng theo ông Paolo Lemma, hầu hết các công ty tham gia Triển lãm đều có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam.

Năm 2018, Ý tiếp tục giữ vị trí là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đóng gói và in ấn. Tổng trị giá xuất khẩu máy và thiết bị đóng gói và in ấn dành cho ngành thực phẩm, nước uống và thuốc lá của Ý đạt khoảng 3,9 tỉ euro. Trong đó, trị giá xuất khẩu thiết bị và máy móc từ Ý qua Việt Nam đạt 25,2 triệu euro, đạt mức tăng trưởng hơn 2% so với năm trước.

Trong khi đó, đại diện của Tập đoàn Bosch (Đức) cho biết, tại Triển lãm năm nay, doanh nghiệp giới thiệu những công nghệ tiên tiến góp phần hiện thực hóa “Nhà máy tương lai” bao gồm các dải sản phẩm và giải pháp tự động hóa đa dạng, hiện đại của công nghệ lắp ráp, công nghệ truyền động tịnh tiến, công nghệ truyền động và điều khiển điện.

Theo đại diện của Bosch, đáng chú ý là công nghệ Nhà máy thông minh, thông qua phần mềm ActiveCockpit, nền tảng giao tiếp trong các ngành công nghiệp sản xuất. Công nghệ IoT Gateway giúp các nhà máy kết nối dễ dàng hơn với môi trường Công nghiệp 4.0 mà không can thiệp vào logic tự động hóa.

Hệ băng tải xích nhựa dạng module đơn giản, linh động, dễ dàng lắp đặt và vận hành, được sử dụng cho những dây chuyền đóng gói lớn và các hàng hoá tiêu dùng chẳng hạn như thực phẩm, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Bosch giới thiệu công nghệ mới. 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hơn 540 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới trong ngành đóng gói và bao bì.

Theo báo cáo của Hiệp hội In ấn Việt Nam, thị trường in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt mức tăng trưởng 15%-20%. Riêng tại T.PHCM, ngành đóng gói và in ấn chiếm 60- 65% thị phần toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 15%.

Ngành công nghiệp đóng gói thực phẩm chế biến sẵn tại việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao, điều này dẫn đến nhu cầu tất yếu về máy móc, vật liệu in ấn và đóng gói cũng sẽ gia tăng và là lý do mà các nhà cung cấp máy móc, thiết bị và công nghệ của ngành này đang hướng đến thị trường Việt Nam.            

Tin bài liên quan