Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tìm kiếm nhà cung cấp từ phía Nhật Bản

Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tìm kiếm nhà cung cấp từ phía Nhật Bản

(ĐTCK) Ngày 5/9, tại Hà Nội, Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Bộ Kinh tế thương mại và công nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách lần thứ 3 giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực phân phối và logistics.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác hàng đầu của Việt Nam về kinh tế và thương mại. Thương mại song phương luôn tăng trưởng đều đặn, ổn định và cân bằng cho cả xuất khẩu và nhập khẩu và luôn đạt mức cao trong suốt hai thập kỷ vừa qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển hợp tác sâu sắc giữa hai nước hiện nay.

Theo thống kê, thương mại song phương tăng trưởng trên dưới 17% hàng năm trong 10 năm gần đây, đưa kim ngạch hai chiều tăng từ 7 tỷ USD năm 2004 lên gần 26 tỷ USD năm 2013.

Chia sẻ về thực trạng và những vấn đề đặt ra trong hợp tác liên doanh với nước ngoài trong xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở bán lẻ hiện đại ở Việt Nam, bà Phạm Ngọc Bích, Giám đốc khối Marketing CTCP Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại dương (Ocean Mart) cho biết, mặc dù tỷ lệ hàng Việt hiện nay trong siêu thị vẫn chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập, song nhu cầu về hàng nhập khẩu, đặc biệt là hàng có xuất xứ từ Nhật Bản vẫn có. Do đó, Ocean Mart vẫn đầu tư về mặt nhận diện và tìm kiếm với các nhà cung cấp từ phía Nhật Bản để đảm bảo phong phú hơn cho nguồn hàng của mình.

“Ocean Mart mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các chính sách, các tư vấn về chủng loại hàng hóa từ phía các nhà bán lẻ Nhật Bản, cách thức tiếp cận người tiêu dùng với hàng hóa ngoại nhập bởi thời điểm này là lúc các DN bán lẻ trong nước triển khai những kế hoạch cụ thể để chiếm lĩnh và giữ vững thị phần”, bà Phạm Ngọc Bích nói.

Tin bài liên quan