Điều nhân sự mạnh về phát triển ô tô sang Việt Nam, Honda toan tính đường dài

Ông Toshio Kuwahara trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam, sau khi kết thúc nhiệm kỳ với cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Honda Ô tô Philippines.

Ông Toshio Kuwahara, sinh năm 1970, đã trải qua các vị trí từ chuyên viên đến chuyên viên cấp cao trong Tập đoàn Honda Nhật Bản và trở thành Giám đốc của Công ty Honda Ô tô Philippines trước khi tới Việt Nam.

Tổng giám đốc mới của Honda Việt Nam nhận nhiệm vụ trong thời điểm Honda Việt Nam vừa có những bước phát triển vượt bậc và thỏa mãn tối đa sự hài lòng của khách hàng trong cả lĩnh vực ô tô, xe máy dưới sự dẫn dắt của người tiền nhiệm trước đó là ông Minoru Kato, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Công ty Honda Xe máy Ấn Độ (HMSI).

Doanh số năm tài chính 2017 (từ 1/4/2016 - 3/3/2017) của Honda Việt Nam đã tăng đến 14% so với năm tài chính trước đó, Honda Việt Nam cũng đã xuất xưởng chiếc xe máy thứ 20 triệu và đạt doanh số 12.000 xe ô tô trong năm 2016.

Công ty cũng đã đạt được vị trí số một trong chỉ số đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng về dịch vụ hậu mãi theo khảo sát của G.D. Power Asia Pacific trong 2 năm liên tiếp (2015 và 2016).

Việc chọn một nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô như ông Toshio Kuwahara được cho là sẽ tạo ra chuyển động mới trong hoạt động của Honda Việt Nam thời gian tới, khi mà thị trường xe máy không có sự đột biến về số lượng, trong khi nhu cầu về ô tô của người tiêu dùng Việt Nam đang tiếp tục gia tăng.

Tin bài liên quan