Dịch vụ phát triển kinh doanh và chuyên môn sẽ phát triển nhanh

Dịch vụ phát triển kinh doanh và chuyên môn sẽ phát triển nhanh

(ĐTCK) Theo số liệu vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố tại Báo cáo thường niên Doanh nghiệp Việt Nam 2015, niên giám Thống kê năm 2014, số lượng các doanh nghiệp dịch vụ tăng lên đáng kể, từ 94.206 lên 300.768 trong giai đoạn 2007 - 2015, chiếm 68,35% tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam. 

Trong tổng số hơn 52,7 triệu lao động trong nền kinh tế, khu vực dịch vụ có khoảng 17,1 triệu, chiếm 32,43% tổng số việc làm. Điều này phần nào cho thấy sự phổ biến và gia tăng tầm quan trọng của doanh nghiệp dịch vụ đối với nền kinh tế Việt Nam.

Theo TS. Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI, dịch vụ phát triển kinh doanh và chuyên môn sẽ là một trong những ngành phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Với tác động làm giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh, dịch vụ phát triển kinh doanh được coi là công cụ hữu dụng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo báo cáo của VCCI, dịch vụ mà các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất là dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế (65%), tiếp đến là dịch vụ liên quan đến pháp lý (49%), quảng cáo (46,2%). 23,3% doanh nghiệp đã từng ít nhiều sử dụng dịch vụ nghiên cứu khảo sát thăm dò dư luận, 30,1% doanh nghiệp từng sử dụng dịch vụ thử nghiệm và phân tích kỹ thuật.

Bà Hằng cho rằng, trong quá trình phát triển, đặc biệt ở các thị trường mới nổi như ở Việt Nam, phát triển thị trường dịch vụ phát triển kinh doanh đã và đang trở thành yêu cầu cấp thiết.

Tin bài liên quan