Đề xuất tiêu chí đưa dự án ngành công thương khỏi “danh sách đen“

(ĐTCK) Lý do theo Bộ Công thương nhằm tạo thuận lợi cho những đơn vị đã hoàn thành việc xử lý cơ bản các khó khăn vướng mắc, khắc phục lỗ và có lãi trở lại.
Đề xuất tiêu chí đưa dự án ngành công thương khỏi “danh sách đen“

Bộ Công thương vừa đưa ra một loạt tiêu chí, quy trình và thủ tục để đưa các dự án, doanh nghiệp ra khỏi danh 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương nhằm tạo thuận lợi cho những đơn vị đã hoàn thành việc xử lý cơ bản các khó khăn vướng mắc, khắc phục lỗ và có lãi trở lại.

Các tiêu chí đề xuất được xem xét để đưa ra khỏi “danh sách đen” bao gồm: Dự án có kết quả hoạt động sản - xuất kinh doanh ổn định và có lãi từ 1 năm trở lên, đồng thời phải có phương án sản xuất - kinh doanh ổn định và có lãi trong các năm tiếp theo; dự án không còn phát sinh nợ quá hạn tại các tổ chức tín dụng có quan hệ cho vay vốn và chấp hành đầy đủ pháp luật về nghĩa vụ thuế, cũng như các khoản thu nộp ngân sách khác; hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao trực tiếp cho dự án, doanh nghiệp triển khai theo kế hoạch hành động thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương...

Trước đó, Bộ Công thương đã có đề xuất đưa dự án Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1 - Hải Phòng và 2 dự án thuộc dự án của Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (thép Việt Trung) ra khỏi danh sách các dự án thua lỗ.

Theo cơ quan này, đến nay, các dự án trên bước đầu không còn lỗ và đã có lãi, đáp ứng yếu tố đảm bảo duy trì phát triển và khắc phục cơ bản khó khăn vướng mắc.

Số liệu của Bộ Công thương cho thấy, tính đến cuối quý III/2018, Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1 - Hải Phòng ước đạt 147 tỷ đồng lợi nhuận; Nhà máy thép Việt - Trung ước đạt 527 tỷ đồng lợi nhuận.

Tin bài liên quan