Thị trường SIM số đẹp 11 số sẽ tăng mạnh thời gian tới.

Thị trường SIM số đẹp 11 số sẽ tăng mạnh thời gian tới.

Dân đầu cơ săn “hàng”, SIM số đẹp 11 số sẽ tăng giá gấp 4 đến 5 lần

Ngay sau khi Bộ TT&TT công bố sẽ chuyển đổi đầu số 11 số từ 15/9 tới, thị trường SIM số đã có sự biến chuyển ngay lập tức, các SIM số đẹp được dự báo sẽ tăng ít nhất từ 4 đến 5 lần.

SIM đẹp tăng mạnh

Bộ Thông tin & Truyền thông đã chính thức công bố chi tiết chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số thành 10 số vào sáng nay, 29/5/2018.

Theo kế hoạch của Bộ, việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động sẽ bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018. Các nhà mạng vẫn duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong giai đoạn trên. 

Một đại lý lớn chuyên giao SIM cho các cửa hàng kinh doanh điện thoại ở quận 1, TPHCM cho biết, thị trường SIM 11 số đã có sự rục rịch trong vài ngày qua nhưng chủ yếu tập trung ở số đẹp.

Anh Duy, đại diện đại lý này cho biết, các số đẹp của 11 số đang được dự báo sẽ tăng ít nhất 4 đến 5 lần so với giá hiện tại. Đặc biệt thời điểm này đã biết đầu số sẽ nhận giúp cho việc định giá chính xác hơn.

Tuy nhiên, anh Duy nói rằng, hiện thị trường SIM số đẹp 11 số chỉ dành cho các đại lý đầu cơ là chính, người dùng vẫn chưa thực sự quan tâm.

Một đại lý khác trên đường Cách mạng Tháng 8, quận 10 cũng cho biết, hiện thông tin đã khá rõ ràng và các đại lý cũng biết được những đầu số sẽ chuyển đổi ra sao thì việc định giá các SIM 11 số trong kho SIM sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, giai đoạn này người dùng sẽ không quá hào hứng để mua SIM vì giá sẽ có thể thổi bùng lên gấp nhiều lần đối với SIM số đẹp.

Cả hai đại lý trên cũng nói rằng, đầu số của VinaPhone đang là đầu số đẹp nhất và được người dùng ưa chuộng hơn thay vì các đầu số 03 hay 04, 07. Các dòng SIM đầu số 08x của VinaPhone dự sẽ có mức tăng nhiều nhất trong thời gian tới, tập trung vào những SIM số đẹp.

SIM bình thường vẫn không tăng giá

Anh Duy cũng cho biết, các dòng SIM 11 số bình thường, không nằm trong kho số đẹp sẽ không có sự chuyển biến về giá và thậm chí có thể nói rằng là không tăng. 

Dân đầu cơ săn “hàng”, SIM số đẹp 11 số sẽ tăng giá gấp 4 đến 5 lần ảnh 1

Những SIM bình thường không có gì đặc biệt để hút khách 

Anh nói: "Thực tế các đầu số 03, 05, 07 không phải là đầu số ưu thích của người dùng Việt Nam. Đặc biệt hiện nay vẫn mua các đầu số 09, 08 dễ dàng thì không nhất thiết phải lựa chọn các đầu số mới với cách gọi khó khăn hơn. Việc tăng giá chỉ tập trung vào các đầu số đẹp".

Đại diện đại lý ở Cách mạng Tháng 8 cũng cho biết tương tự, các SIM 11 số bình thường hiện vẫn chưa có sự chuyển biến về giá trong giai đoạn này. Người dùng vẫn đang ưu chuộng các đầu số 10 số cũ hơn vì cách gọi phổ biến và quen thuộc.

Theo lộ trình, bắt đầu từ ngày 15/9/2018, những thuê bao di động 11 số thuộc tất cả các nhà mạng tại Việt Nam sẽ chuyển đổi sang 10 số.

Nghị định hướng dẫn Luật Viễn thông, khi đổi số thuê bao, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng; cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày.

Các đại lý dự báo, sức nóng của các dòng SIM số đẹp sẽ chỉ bùng phát mạnh mẽ hơn vào 2 tuần trước thời điểm chuyển đổi đầu số.

Tin bài liên quan