Vinpearl Air sẽ chọn sân bay Nội Bài là sân bay căn cứ.

Vinpearl Air sẽ chọn sân bay Nội Bài là sân bay căn cứ.

Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air

Dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air được cơ quan quản lý chuyên ngành đánh giá là đủ điều kiện để Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đây là nội dung chính trong công văn số 3599/CHK - VTHK đóng góp ý kiến đối với Dự án thành lập Hãng hàng không Vinpearl Air vừa được Cục Hàng không Việt Nam gửi tới Bộ Giao thông - Vận tải vào ngày hôm qua (20/8).

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Dự án đã nêu được các nội dung cần có để thực hiện kinh doanh vận chuyển hàng không với các báo cáo, tài liệu chứng minh cho tính khả thi của Dự án Vinpearl Air, trong đó đáng chú ý là năng lực tài chính của chủ đầu tư, hệ thống cơ sở đào tạo nhân lực hàng không đảm bảo cho nhu cầu hình thành, hoạt động và phát triển một hãng hàng không.

“Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy, Dự án này đủ điều kiện để Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 30 tàu bay vào năm 2025”, công văn số 3599 nêu rõ.

Cơ quan quản lý chuyên ngành hàng không cho biết là trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định tại Luật Hàng không, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải kết quả thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Đơn vị này khẳng định là sẽ quản lý chặt kế hoạch phát triển đội tàu bay đến năm 2025 của Vinpearl Air nói riêng và các hãng hàng không Việt Nam nói chung, đảm bảo số lượng tàu bay khai thác của các hãng hàng không phù hợp với thị trường vận tải hàng không, hạ tầng cảng hàng không, năng lực giám sát của Cục Hàng không Việt Nam đảm bảo các yêu cầu về an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ hàng không và đảm bảo vai trò “lực lượng vận tải hàng không nòng cốt” của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Được biết, Công ty Vinpearl Air đăng ký đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp.

Theo đó, Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. Hãng này sẽ kinh doanh vận chuyển hàng không quốc tế, nội địa và dự kiến bắt đầu khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội máy bay 6 chiếc.

Trung bình hằng năm Vinpearl sẽ đưa vào khai thác 6 máy bay và đến năm 2025 đội bay đạt 36 chiếc. Dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787. 

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải nhận được Công văn số 3986/KH&ĐT-ĐT-NNS ngày 22/7/2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội về việc lấy ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air.

Để có cơ sở trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu và thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air.

Tin bài liên quan