Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics năm 2018, Vietnam Airlines dẫn đầu

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics năm 2018, Vietnam Airlines dẫn đầu

(ĐTCK) Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics năm 2018 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đã công bố. Trong Bảng xếp hạng năm nay Tổng công ty Hàng không Việt nam Vietnam Airlines chiếm vị trí dẫn đầu.

Tiếp sau Vietnam Airlines là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 Bảng xếp hạng Top 10 trong nhóm vận tải.

Ở Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics năm 2018 - Nhóm Giao nhận và Kho bãi, Công ty cổ phần Gemadept đứng vị trí dẫn đầu, tiếp đó là Công ty cổ phần Giao nhận toàn câu DHL Việt Nam và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Top 10 Công ty uy tín ngành vận tải và logistics được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn); Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát các chuyên gia trong ngành và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 12/2018 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019…

Hoạt động vận tải và logistics Việt Nam đang trên đà phát triển cùng với sự gia tăng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Theo công bố mới đây của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang xếp ở vị trí 39 với điểm số LPI (Logistics performance index - chỉ số năng lực quốc gia về Logistics) được cải thiện đáng kể: 3.27, xếp thứ 3 trong khối ASEAN (sau Singapore vị trí 7 và Thái Lan vị trí 32) bảng xếp hạng hoạt động Logistics 2018, được đánh giá là có hiệu suất dịch vụ logistics tốt hơn hẳn các thị trường có mức thu nhập tương đương.

Việt Nam hiện đang có nhiều lợi thế để phát triển ngành vận tải và logistics. Đó là trrao đổi thương mại toàn cầu gia tăng cùng với việc hội nhập kinh tế quốc tế và việc ký kết thành công các hiệp định tự do thương mại; Vị trí địa lý thích hợp để xây dựng các trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á; Cơ sở hạ tầng: kho bãi, đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không… được cải thiện.

Bộ Công thương đánh giá năm 2018 ngành logistics có mức độ tăng khoảng 12-14%. Số lượng các doanh nghiệp vận tải và logistics hiện nay là 3.000 doanh nghiệp, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thủy nội địa, đường hàng không…, cho thấy cơ hội để ngành vận tải và logistics Việt Nam phát triển hơn nữa là rất lớn.

Sự phát triển của ngành vận tải và logistics đồng thời sẽ tạo điều kiện để Việt Nam nhanh chóng trở thành một trung tâm sản xuất mới trong khu vực có khả năng cạnh tranh với Trung Quốc.

Các doanh nghiệp trong ngành cũng thể hiện niềm tin tăng trưởng khi có đến hơn 73% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report cho rằng, toàn ngành vận tải và logistics Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng trên hai con số, gần 27% dự đoán đạt mức dưới 10% trong năm 2019, và không doanh nghiệp nào dự báo "không thay đổi" hay "xấu hơn năm 2018".

Danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018 - Nhóm Giao nhận và Kho bãi

Tin bài liên quan