Chỉ 19% website doanh nghiệp tương thích với thiết bị di động

Chỉ 19% website doanh nghiệp tương thích với thiết bị di động

(ĐTCK) Theo Báo cáo Vietnam Digital Landscape 2017 do tổ chức We Are Social thực hiện, tính đến tháng 1 năm 2017, cả nước đã có 47,19 triệu người dùng truy cập Internet bằng thiết bị di động, chiếm khoảng 50% dân số cả nước.

Trong tổng số gần 95 triệu người Việt Nam, có 39% số người xác nhận đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, trong đó, 29% số người đã từng ít nhất một lần mua hàng trực tuyến bằng thiết bị di động.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử năm 2017 cho biết 45% doanh nghiệp Việt đã có website doanh nghiệp nhưng chỉ có 19% số website này tương thích với thiết bị di động, giảm so với con số 26% trong năm 2015.

Tại Vietnam Mobile Day 2017, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội VECOM, nhấn mạnh, nếu website của doanh nghiệp có sự tương thích đối với thiết bị di động, doanh nghiệp sẽ bảo đảm được khả năng hiện diện trước nhiều khách hàng hơn và khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp cũng được nâng cao.

Để có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, doanh nghiệp cần xậy dựng một website thành công với một tên miền phù hợp.

Trong đó đối với các doanh nghiệp muốn vươn ra toàn cầu, tên miền .com được sử dụng phổ biến nhờ tính sẵn có, độ tín nhiệm và độ ổn định cao của tên miền này trong hơn 18 năm qua.

Tin bài liên quan