Tại Việt Nam, AirAsia đang khai thác 16 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Cần Thơ với sáu điểm đến tại Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Tại Việt Nam, AirAsia đang khai thác 16 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Cần Thơ với sáu điểm đến tại Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Cấp phép cho hãng hàng không AirAsia bay đến Đà Lạt trong 5 tháng

Đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Lạt (Lâm Đồng) do AirAsia thực hiện có giá trị trong vòng 5 tháng, bắt đầu từ ngày 27/10/2019.

Bộ GTVT vừa đồng ý về chủ trương việc cấp phép các chuyến bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) theo đề xuất của hãng hàng không AirAsia với đường bay Kuala Lumpur – Đà Lạt – Kuala Lumpur bằng tàu bay A320 trong thời gian từ ngày 27/10/2019 – 27/3/2020.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, AirAsia bố trí lực lượng, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác quản lý nhà nước của cơ quan chức năng đối với chuyến bay quốc tế của hãng hàng không AirAsia khai thác bảo đảm an ninh an toàn.

Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (Thái Lan), Vũ Hán (Trung Quốc) và một số đường bay charter đi/đến Singapore, Hàn Quốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.

Cảng hàng không Liên Khương cũng là 1 trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong tổng số 22 cảng hàng không trong cả nước, với lượng hành khách không qua đạt 1,53 triệu khách trong năm 2017; 0,65 triệu hành khách trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 36% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế, nhất là việc bố trí các phòng làm việc cho lực lượng hải quan, kiểm soát an ninh, an toàn bay phục vụ các chuyến bay quốc tế thường lệ đi/đến tại cảng.

Tin bài liên quan