Bộ Tài chính cân nhắc dùng “đòn mạnh” với doanh nghiệp sữa

Bộ Tài chính cân nhắc dùng “đòn mạnh” với doanh nghiệp sữa

(ĐTCK) “Bộ Tài chính đang cân nhắc có sử dụng biện pháp mạnh là áp trần giá sữa đối với các doanh nghiệp sữa hay không…”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết như vậy, tại cuộc Họp báo thường kỳ quý I/2014, do Bộ này tổ chức diễn ra chiều nay (ngày 4/4).
Liên quan đến tình trạng sữa liên tục tăng giá trong thời gian gần đây, gây bức xúc cho người tiêu dùng, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, liên bộ Tài chính - Công Thương đang tiến hành thanh tra, kiểm tra 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa gồm: CTCP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Mead Johnson, Công ty Nestlle Việt Nam, Công ty Friesland Campina, CTCP dinh dưỡng 3A phân phối sản phẩm sữa Abbot. Đây là các doanh nghiệp đang chiếm thị phần áp đảo trên thị trường.

“Do chưa có kết quả thanh, kiểm tra, nên hiện chúng tôi chưa thể công khai tới công luận…”, ông Tuấn nói và cho biết thêm, theo quy định của Luật Giá, thì có 7 biện pháp bình ổn giá đối với mặt hàng sữa.

Trong quá trình nghiên cứu, xem xét các biện pháp quản lý, giám sát giá sữa, không loại trừ khả năng sử dụng cơ chế giá trần. Tuy nhiên, do đây là biện pháp mạnh nên nếu sử dụng, Bộ Tài chính sẽ cân nhắc cẩn trọng. Sau khi có kết quả thanh tra các DN sữa trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ xem xét có quyết định sử dụng biện pháp này hay không...

Tin bài liên quan