Bộ Công thương họp bàn giải pháp xuất khẩu gạo tháng 5, nếp được xuất khẩu không hạn ngạch

Bộ Công thương họp bàn giải pháp xuất khẩu gạo tháng 5, nếp được xuất khẩu không hạn ngạch

(ĐTCK) Lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, ngày 21/4, Thủ tướng đã thông báo cho phép xuất khẩu gạo nếp không tính vào lượng hạn ngạch xuất khẩu trong tháng 4/2020. 

Tại cuộc họp giữa Bộ Công Thương với các doanh nghiệp, các bộ, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Công an, Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo UBND TP. HCM và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông cửu long, lãnh đạo Hiệp hội Lương thực Việt Nam liên quan đến công tác điều hành xuất khẩu gạo sáng nay (22/4) tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết, về vấn đề xuất khẩu nếp, ngày 21/4, Thủ tướng đã thông báo cho phép xuất khẩu gạo nếp không tính vào lượng hạn ngạch xuất khẩu trong tháng 4/2020. 

Tuy nhiên, ông Khánh cho biết, các doanh nghiêp phản ánh bên phía hải quan chưa làm nhanh công tác xuất khẩu gạo nếp như tinh thần trên.

Sáng nay (22/4) Bộ Công thương cũng đã ký công văn hỏa tốc 2824 gửi Bộ tài chính đề nghi chỉ đạo hải quan các cửa khẩu quốc tế cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nếp theo nhu cầu.

Được biết, cuộc họp hôm nay sẽ tiếp tục đánh giá lại nguồn cung, tình hình xuất khẩu gạo của các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo; số lượng gạo tồn kho của các thương nhân bao gồm cả lượng gạo đang ở các cảng chờ xuất khẩu, các doanh nghiệp tỉnh thành cho ý kiến về sản lượng thu hoạch lúa gạo vụ đông xuân năm 2020 sản lượng lúa gạo còn tồn và kiến nghị phương án điều hành xuất khẩu kinh doanh xuất nhập khẩu lúa gạo năm 2020.

Tin bài liên quan