Theo công bố của ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam (HVN), với doanh số bán 2,56 triệu chiếc xe máy trong năm tài chính 2019 (từ 1/4/2018 đến 31/3/2019). Như vậy, thị phần hiện nay của HVN đã đạt 76,8%, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số này đóng góp của xe số là 946.000 chiếc, xe tay ga là 1,51 triệu chiếc, còn là x exe côn tay và 850 xe phân khối lớn.

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, giữu thị phần 76,8%. Trong năm tài chính 2020, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Hiện HVN có 3 nhà máy sản xuất xe máy tại Việt Nam với công suất thiết kế khoảng 2,75 triệu chiếc. Như vậy, các nhà máy này vẫn còn dư địa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của HVN.

Trên toàn cầu, doanh số bán xe máy của Honda Motor đạt 20,2 triệu chiếc, tăng trưởng 3,5% và được đánh giá là nhờ sự tăng trưởng của các thị trường châu Á như Indonesia và Việt Nam. Như vậy, hiện Việt Nam đang đóng góp 12,6% doanh số bán xe máy cho Honda.

Việc HVN tiếp tục tăng trưởng thị phần cũng đồng thời cho thấy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xe máy khác trên thị trường đã có sự giảm sút.

Hiện 5 đại gia xe máy ngoại trên thị trường Việt Nam gồm có Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Ngoài ra các nhãn hiệu xe máy phân khối lớn tuy có rất nhiều nhưng doanh số bán hàng cũng còn khá khiêm tốn.

Theo Thanh Hương
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.