Bà Natasha Ansell, Tổng giám đốc Citi Việt Nam là tân Chủ tịch AmCham Hanoi

Bà Natasha Ansell, Tổng giám đốc Citi Việt Nam là tân Chủ tịch AmCham Hanoi

AmCham Hanoi có Chủ tịch mới

Ban lãnh đạo của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham Hanoi) đã bầu chọn Bà Natasha Ansell, Tổng giám đốc Citi Việt Nam là Chủ tịch mới cho năm 2019.

Bà Natasha trước đó từng là Chủ tịch AmCham vào năm 2017 và cũng là Chủ tịch Nhóm công tác Ngân hàng thuộc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam. Với việc quay trở lại với cương vị Chủ tịch AmCham, bà Natasha Ansell cho biết, bà mong chờ được làm việc cùng các thành viên của AmCham để tiếp tục thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, xã hội và kinh doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

“Tôi đảm nhận vị trí này với sự khiêm tốn để củng cố vai trò của AmCham như là tiếng nói của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư Mỹ ở đây", bà Natasha Ansell chia sẻ.

Bà Ansell là Tổng giám đốc của Citi tại Việt Nam và bà cũng là Giám đốc Kinh doanh Người tiêu dùng cho quốc gia này.

Citi Việt Nam có văn phòng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh  với hơn 850 nhân viên, cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan đến Hợp tác và Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ Ngân hàng Người tiêu dùng.

Tại cuộc họp hôm nay của Ban lãnh đạo AmCham, Ban điều hành cũng đã bổ nhiệm Bà Virginia Foote (Bay Global Strategies) giữ chức Phó Chủ tịch, ông Gaurav Sharma (BIDV-MetLife) giữ chức Phó Chủ tịch, bà Lê Tú Cẩm Ly (Coca Cola) giữ chức Thư ký, và ông Steve Winkelman (Trường Quốc tế Concordia) giữ chức Thủ quỹ.

Được biết, năm 2019, AmCham sẽ kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác làm việc với rất nhiều đối tác trong chính phủ, nhằm giúp cải thiện các điều kiện kinh doanh, củng cố khu vực tư nhân và thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội.

Kể từ năm 1994, AmCham Hà Nội đã và đang đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong quan hệ Mỹ-Việt. AmCham cung cấp cho các thành viên một nền tảng đặc thù để quảng bá các công ty của họ, tiếp cận các nhà lãnh đạo cấp cao ở Washington và Hà Nội, tăng cường quan hệ Mỹ - Việt, ảnh hưởng trực tiếp đến chính sách song phương và cải thiện môi trường kinh doanh chung ở Việt Nam.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam. Người Mỹ ở Việt Nam đang đầu tư vào sản xuất và cơ sở hạ tầng, cũng như cung cấp hàng tiêu dùng chất lượng cao, các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp, công nghệ và dịch vụ.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đầu tư hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tạo ra những công việc chất lượng và giúp quốc gia trở nên năng suất hơn, hiệu quả, an toàn và sạch hơn.

Tin bài liên quan