Thông tin công bố việc khai trương của 7-Eleven Việt Nam.

Thông tin công bố việc khai trương của 7-Eleven Việt Nam.

7-Eleven sẽ mở cửa tại TP HCM ngay trong tháng 6

Sau khi ồ ạt tuyển người từ đầu năm, những cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại Việt Nam sẽ chính thức vận hành ngay trong tháng này.

Cách đây ít ngày, trang Fanpage của 7-Eleven Việt Nam đã đăng tấm ảnh "Xin chào Việt Nam" kèm theo thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ngay trong tháng này.

“Chính thức chào sân Việt Nam trong tháng 6 này, 7-Eleven Việt Nam hứa hẹn đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn”, quản trị viên trang Fanpage thông báo.

Mặc dù giữ bí mật về vị trí cửa hàng đầu tiên nhưng nhiều nguồn tin, thương hiệu này sẽ đồng loạt mở khoảng 5 cửa hàng tại một số vị trí đắc địa ở quận 1, TP HCM. Đây là các vị trí tập trung đông các tòa nhà văn phòng và vài nơi thường có khách du lịch qua lại.

Như vậy, 7-Eleven Việt Nam đã triển khai hoạt động kinh doanh nhanh hơn dự báo của tờ Nikkei. Vào giữa năm 2015, khi thương vụ nhượng quyền của 7-Eleven với Seven System Việt Nam JSC được công bố, tạp chí này dự đoán cửa hàng đầu tiên sẽ được mở vào tháng 2/2018.

Thực tế, từ tháng 11/2016, 7-Eleven Việt Nam đã bắt đầu tuyển dụng một số vị trí cấp cao của công ty. Đến tháng 2/2017, hàng loạt vị trí nhân viên vận hành và giám sát cửa hàng đã được đăng tuyển.

Đến ngày 31/5 vừa qua, hệ thống này vẫn tiếp tục có nhu cầu tuyển thêm nhân viên cửa hàng và một số vị trí như: quản lý cửa hàng, trợ lý phòng mua hàng, trợ lý phát triển sản phẩm…

7-Eleven khai trương cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh thị trường Việt Nam đã có trên dưới 10 thương hiệu cửa hàng tiện lợi như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart, FamilyMart, Ministop… Trong đó, Vinmart+ và Circle K được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” nhất của thương hiệu này vào thời điểm hiện tại.

Sự góp mặt chính thức của 7-Eleven làm bối cảnh cạnh tranh trở nên khốc liệt. Vào đầu tháng trước, Reuters dẫn thông tin cho biết, thương hiệu đồng hương đến từ Nhật Bản là FamilyMart đã có ý định ngưng đầu tư thêm tại Việt Nam.

"Nếu có cách nào để vực dậy việc kinh doanh thì chúng tôi sẽ làm, nhưng chúng tôi không thể tiếp tục đổ thêm nguồn lực vào nữa", ông Takayanagi Koji Takayanagi – Chủ tịch Tập đoàn FamilyMart UNY nói về sự thua lỗ của thương hiệu này tại 3 thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Trước khi đến Việt Nam, tại Đông Nam Á, 7-Eleven đã có mặt ở Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. Tổng cộng, thương hiệu này có hơn 61.500 cửa hàng tiện lợi tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Business Insider, cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng 7-Eleven mới được mở ra trên thế giới. Năm 2007, thương hiệu này vượt qua McDonald về mức độ phổ biến. 

Tin bài liên quan