14.000 tour du lịch nội địa đã được bán tại VITM 2015

(ĐTCK) Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2015 (VITM 2015) vừa bế mạc và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp tham gia sau 4 ngày diễn ra tại Hà Nội .
14.000 tour du lịch nội địa đã được bán tại VITM 2015

Các giải thưởng quốc tế được trao tại Hội chợ lần này bao gồm: Giải thưởng Gian hàng quốc tế ấn tượng nhất được trao cho các đơn vị Deagu Metropolitian (Hàn Quốc, giải Gian hàng quốc tế lớn nhất), Korea Tourism Oganization, MalaysiaTourism Promotion Board, Philippines Department of Tourist, Japan National Tourist Oganization, Tourism Authority of Thailand.

Giải gian hàng Việt Nam quy mô ấn tượng nhất được trao cho Gian hàng của Tổng cục du lịch, Sở VHTTDL Hà Nội, Sở Du lịch TP. HCM, sở VHTTDL Khánh Hòa, Trung tâm xúc tiến du lịch Ninh Bình, Hiệp hội du lịch Bình Thuận.

Ngoài ra, 8 doanh nghiệp được trao giải công ty lữ hành có gian hàng quy mô ấn tượng nhất bao gồm Hà Nội Redtours, Vietravel, Saigontourist, Vietmedia Travel, Vietrantour, Hà Nội Tourist, FLC group, An Thịnh Tourist.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội chợ cũng vinh danh những doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch 2015 và chương trình kích cầu đạt kết quả cao bao gồm Hà Nội Redtous, Vietrantour, Vietravel, HanoiTourist, Vietnamtourism Hà Nội, Fiditour, Bến Thành Tourist, Transviet, Vietmedia Travel.

Cũng tại Hội chợ lần này, 5 hãng hàng không tham gia tích cực chương trình kích cầu du lịch 2015 được Ban tổ chức vinh danh gồm: Vietnam Airlines, JestarPacific Airlines, Thai Airways, AirAsia, Jeju Air và Dragon Air.

Ban tổ chức VITM cho biết Hội chợ năm này có sự tham gia của tổng cộng 654 tổ chức và doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài nước với 502 gian hàng, trong đó có 145 gian hàng của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 4 ngày hội chợ, có khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến tham quan mua sản phẩm du lịch, tiếp tục đánh dấu quy mô lớn nhất trong nước và mang tầm cỡ khu vực trong lĩnh vực du lịch của VITM.

Cũng theo thống kê của Ban tổ chức, sau 4 ngày diễn ra VITM tính từ ngày khai mạc 4/4, các hãng hàng không đã trực tiếp bán ra tại Hội chợ khoảng 16.500 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines. Các doanh nghiệp lữ hành bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa, quốc tế, trao tặng hơn 3.000 quà tặng tới tận tay người tiêu dùng.

Tin bài liên quan