Cái tên Bảo Việt gắn với các sản phẩm tài chính như bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng, quỹ và ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Công ty mẹ - Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) cùng các đơn vị thành viên đều định vị giá trị và vị thế của mình trong mỗi mảng dịch vụ.
Theo BVH, tính đến thời điểm hiện nay, 2 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nòng cốt là bảo hiểm (Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ) đều giữ đà tăng trưởng mạnh mẽ, giữ vững vị trí số 1 trên cả thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và thị trường bảo hiểm nhân thọ;
Công ty TNHH Quản lý quỹ Bảo Việt (BVF) tiếp tục là doanh nghiệp quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam; Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thuộc Top 5 công ty có thị phần môi giới lớn nhất.
6 tháng đầu năm 2018, BVH và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất đạt 20.812 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017.
Là doanh nghiệp có quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt trên 100.000 tỷ đồng tại ngày 30/6/2018, tương đương hơn 4 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và các bên liên quan.
Chính phủ đã thể hiện quyết tâm nâng hạng thị trường chứng khoán và phát triển thị trường này trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn chủ đạo trong nền kinh tế.
Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi những nỗ lực rất lớn từ phía Nhà nước, các cơ quan quản lý và thành viên thị trường, trong đó có sự vươn lên, khẳng định sức mạnh nội lực của các doanh nghiệp niêm yết/đăng ký giao dịch.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán có quy mô vốn hóa 180 tỷ USD, với hơn một ngàn mã chứng khoán, làm thế nào để định vị giá trị và vị thế, qua đó thu hút nhà đầu tư nhằm huy động vốn thực hiện các mục tiêu phát triển là mối quan tâm của các doanh nghiệp.
Thực tế, hiệu quả kinh doanh và công khai, minh bạch là các yếu tố cơ bản thu hút nhà đầu tư.
Bên cạnh xây dựng bộ phận quan hệ nhà đầu tư năng động, thì sự hợp sức của các kênh truyền thông uy tín, chuyên nghiệp là một yếu tố không kém phần quan trọng, đồng hành và góp sức giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu phát triển đã đặt ra.
Với Bảo Việt, Tập đoàn đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam trong nước ở cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.
“Năm 2018, với tầm nhìn rộng mở, hướng đến phát triển bền vững, Bảo Việt đã sẵn sàng đón đầu những cơ hội mới, phát huy tiềm năng để hội nhập và khẳng định thương hiệu Việt trong khu vực và vươn tầm quốc tế, khẳng định thương hiệu Việt”, ông Đỗ Trường Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ.
Theo lãnh đạo Bảo Việt, “khẳng định thương hiệu Việt” là sự kết hợp giữa thế mạnh và nguồn lực hiện có, đồng thời tiếp thu các xu hướng mới, đưa ra các giải pháp kinh doanh mới sáng tạo, liên kết theo chuỗi giá trị để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, khẳng định được thương hiệu, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.