Việt Nam mời Tổng thống Trump, Mark Zuckerberg hợp tác khởi nghiệp

Việt Nam mời Tổng thống Trump, Mark Zuckerberg hợp tác khởi nghiệp

Việt Nam đã mời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các CEO của Facebook, đặc biệt là Mark Zuckerberg hợp tác khởi nghiệp và tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương 2017 (APEC), ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết.

“Chúng tôi rất hy vọng CEO Mark Zuckerberg sẽ đến Việt Nam hợp tác về khởi nghiệp nhưng chắc chắn một nữ CEO của Facebook sẽ tham gia diễn đàn Doanh nhân nữ APEC 2017 tại Huế”, ông Lộc nói.

Bên cạnh đó, ông Lộc cũng cho biết tại Hội nghị APEC CEO Summit 2017, hội nghị với sự góp mặt của khoảng 1.000 CEO và nguyên thủ quốc gia của các nền kinh tế APEC, Việt Nam đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự.

“Chúng tôi đã mời và rất hy vọng ông Trump chấp nhận lời mời đến tham dự hội nghị cấp cao này vì ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên là doanh nhân, sự chia sẻ của ông Trump đối với cộng đồng kinh doanh APEC sẽ có sự lan tỏa lớn”, Chủ tịch VCCI nói.

Việt Nam mời Tổng thống Trump, Mark Zuckerberg hợp tác khởi nghiệp ảnh 1

 Theo ông Lộc, các nhà lãnh đạo của Facebook rất sẵn lòng hợp tác khởi nghiệp và tham dự APEC 2017 được tổ chức Việt Nam.

Được biết, hiện nay, mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu mà VCCI là một thành viên, đã triển khai khảo sát 60 quốc gia trên thế giới về tinh thần khởi nghiệp cho thấy, Việt Nam thuộc top 20 nền kinh tế có tinh thần khởi nghiệp cao nhất nhưng cũng thuộc top 20 nền kinh tế cuối bảng xét về khả năng thực hiện các ý tưởng đó.

Do đó, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 được trông đợi như một diễn đàn quốc tế có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, mong đợi sẽ đưa ra được những kinh nghiệm của giới khởi nghiệp Việt Nam và các nước trong cộng đồng APEC.

Bên cạnh đó, ông Lộc cho biết, Việt Nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư trong cộng đồng APEC và Việt Nam là một trong những cộng đồng APEC được thế giới quan tâm nhất.

“Kết quả của chúng tôi trong vận động DN các nước tham gia cho thấy đang có sự ủng hộ rất mạnh mẽ APEC 2017 ở Việt Nam và có thể đây sẽ là năm được cộng đồng doanh nghiệp APEC quan tâm nhất trong những năm gần đây”, ông Lộc nói.

Tin bài liên quan