Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Tấn/TTXVN).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Doãn Tấn/TTXVN).

Việt Nam điều chỉnh quy định nhập cảnh đối với Nga, Nhật, Belarus

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chính phủ Việt Nam sẽ tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân Nga, Belarus và Nhật Bản.

Ngày 19/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản.

Theo thông báo này, bắt đầu từ 12 giờ ngày 21/3/2020, Việt Nam sẽ tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản.

Ngoài ra, tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực cấp cho công dân Belarus, Nga, Nhật Bản gốc Việt Nam và thân nhân của họ.

Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam nếu có thị thực phù hợp.

Quyết định trên không áp dụng cho người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được nhập cảnh Việt Nam không cần thị thực theo các hiệp định và thỏa thuận hiện có giữa Chính phủ Việt Nam với chính phủ các nước Belarus, Nga và Nhật Bản.

Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam cần đáp ứng các yêu cầu về y tế dự phòng của Việt Nam theo quy định hiện hành.

Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các quốc gia trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có các điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình.

Trong đêm 19/3, Bộ Y tế Việt Nam đã công bố thêm 9 ca bệnh mắc COVID-19, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại Việt Nam đến thời điểm này lên 85 ca bệnh.

Tin bài liên quan