TP.HCM xây dựng nhiều gói hỗ trợ doanh nghiệp

“Trong công tác phòng chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ, còn để phục hồi kinh tế thì mỗi doanh nghiệp lại là một chiến sĩ. Vì vậy, chúng ta phải gấp rút xây dựng các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh tại cuộc họp về tình hình kinh tế, xã hội Qúy I/2020 diễn ra vào chiều 24/4.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM (ảnh: Trọng Tín)

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM (ảnh: Trọng Tín)

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, mặc dù công tác chống dịch của Thành phố thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, phức tạp và chưa xác định thời gian kết thúc. Thành phố cũng đã chuẩn bị chuyển sang giai đoạn mới với một loạt các giải pháp để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ kép vừa hạn chế tác động của dịch bệnh.

Thành phố đang đối mặt nhiều thách thức khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 và dự báo dịch bệnh tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế thành phố trong quý II/2020. Để đảm bảo nền kinh tế Thành phố phát triển ổn định, không đổ gãy trong thời gian tới, Thành phố đã chuẩn bị một loạt các giải pháp, nhiệm vụ cho trong tình hình mới.

“Hiện nay, Thành phố đã triển khai một loạt gói hỗ trợ, kích thích sản xuất kinh tế hồi phục trong giai đoạn mới, trong đó triển khai thực hiện các gói kinh tế hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19”, ông Phong nói và đưa ra ví dụ cụ thể, Thành phố đã xây dựng các gói bảo trợ an sinh xã hội, gói thúc đẩy nền kinh tế số, hỗ trợ đổi mới công nghệ, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất…từ nguồn vốn của Thành phố và tận dụng gói hỗ trợ của Chính phủ.

Trong giai đoạn 3 của công tác chống dịch, người đứng đầu chính quyền Thành phố cũng yêu cầu các Sở, ngành, thủ trưởng các đơn vị cần phải nêu cao trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tổ chức hậu kiểm các doanh nghiệp thực hiện đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại doanh nghiệp, khẩn trương triển khai thực hiện các bộ tiêu chí an toàn trong trường học, giao thông vận tải, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa thể thao, du lịch, y tế, công thương, các khu vực an toàn nơi công cộng.

“Các bộ chỉ số khác sẽ tiếp tục được ban hành để triển khai thực hiện trong tình hình mới tại Thành phố. Chuyển sang trạng thái bình thường mới nhưng phải vừa đảm bảo an toàn cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Tin bài liên quan