TP.HCM sẽ thực hiện môi trường “văn phòng không giấy”

Mục tiêu của TP. HCM trong năm nay là xây dựng môi trường làm việc điện tử, thực hiện “văn phòng không giấy” kết nối từ Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đến các quận huyện, sở ngành.
TP.HCM sẽ cấp một số loại giấy phép qua mạng, giảm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh minh hoạ)

TP.HCM sẽ cấp một số loại giấy phép qua mạng, giảm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh minh hoạ)

UBND TP.HCM vừa ra văn bản 1247/KH-UBND, ban hành Kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, phục vụ chương trình đột phá cải cách hành chính tại Thành phố năm 2015. 

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong các dịch vụ hành chính công, tăng cường công khai minh bạch chất lượng dịch vụ hành chính công với người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai có hiệu quả các quy trình giám sát nội bộ; kiểm soát hồ sơ, quy trình hành chính; quản lý nguồn lực. Kiểm soát chất lượng dịch vụ hành chính công, đo lường phân tích và cải tiến.

Kế hoạch cụ thể năm 2015, các sở, ban, ngành, quận/huyện sẽ đưa vào vận hành chính thức hệ thống ISO điện tử cho các lĩnh vực đăng ký kinh doanh, văn hóa, lao động, y tế và cấp phép xây dựng, tài nguyên môi trường.

Các đơn vị này sẽ cung cấp các dịch vụ hành chính công hiện đại, tiện dụng, chất lượng cao như: dịch vụ cấp phép tại nhà, cung cấp thông tin quy hoạch, dịch vụ cung cấp tình trạng hồ sơ cho người dân qua thiết bị di động, tin nhắn,... Người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ qua mạng, bất kỳ thời điểm nào (24/7) mà không cần đến trụ sở của cơ quan quản lý nhà nước.

Kế hoạch cũng đề cập đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan hành chính, mục tiêu trong năm nay là xây dựng môi trường làm việc điện tử, thực hiện “văn phòng không giấy” kết nối từ Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố đến các quận huyện, sở ngành, tạo lập môi trường làm việc thông suốt, không giới hạn khoảng cách địa lý.

Tin bài liên quan