TP.HCM: Phân tuyến điều trị người nhiễm bệnh Covid-19

Qua kiểm tra 35 bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM đã phải ra văn bản khẩn yêu cầu các bệnh viện và trung tâm y tế phải khắc phục nhiều vấn đề về sở sở vật chất trong sàng lọc thu dung cách ly và phân tuyến điều trị người nghi nhiễm bệnh Covid-19
Một khu vực cách ly tại bệnh viện ở TP.HCM

Một khu vực cách ly tại bệnh viện ở TP.HCM

Văn bản khẩn mang số 646 ký ngày 12/2 của Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm y tế phải khắc phục hàng loạt vấn đề để làm tốt nhiệm vụ thu dung, cách ly, điều trị người bị nghi nhiễm như: phân luồng lối đi đến khu vực cách ly, hạn chế tối đa đi qua các khu vực đông người bệnh đang chờ khám tại khu vực khám bệnh.

Với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản nhi, nhiễm phải thành lập khu vực cách ly và phải tách rõ 3 khu vực gồm: khu dành cho người đã được xác định nhiễm và đang điều trị bệnh Covid-19; khu dành cho người có dấu hiệu nhiễm cần theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm; khu vực dành cho người đã được điều trị âm tính và chuẩn bị xuất viện.

Sở cũng yêu cầu tuân thủ quy định về phân tuyến điều trị người nhiễm bệnh Covid-19.

Cụ thể, các bệnh viện đa khoa Thành phố, bệnh viện quận huyện và bệnh viên chuyên khoa nhiễm, nhi, phụ sản cả công và tư  phải bố trí khu vực cách ly để quản lý điều trị người bệnh.

Các bệnh viện chuyên khoa lẻ và cơ sở khám chữa bệnh không lưu trú khi phát hiện người nghi nhiễm bệnh covid-19 phải cách ly tạm thời và tổ chức hội chẩn ngay với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng Thành phố hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố để có phương án. Nếu cần thiết có thể chuyên người nghi nhiễm tới bệnh viện đa khoa gần nhất có khả năng thu dung theo công bố của Sở y tế.

Sở y tế TP.HCM cũng yêu cầu các bệnh viện phải bố trí nhân viên trực điện thoại đường dây nóng 24/24 để tư vấn cho người dân liên quan bệnh Covid-19.

Tin bài liên quan