Bệnh viện dã chiến đặt tại huyện Củ Chi có quy mô hơn 300 giường bệnh (ảnh: Trọng Tín).

Bệnh viện dã chiến đặt tại huyện Củ Chi có quy mô hơn 300 giường bệnh (ảnh: Trọng Tín).

TP.HCM: Bổ sung bệnh viện phục vụ cách ly nếu Covid-19 lan rộng

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong trường hợp dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng với Virut Corona (Covid-19) lan rộng, Sở sẽ chọn thêm 1 - 2 bệnh viện hiện hữu để chuyển đổi thành bệnh viện phục vụ công tác cách ly điều trị.

Theo Sở Y tế Thành phố, ngoài hệ thống các bệnh viện đạt chuẩn đã được phân công nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, nếu trường hợp dịch bệnh lan rộng hoặc quá khả năng của các cơ sở, đơn vị sẽ chọn thêm 1 - 2 bệnh viện hiện hữu để chuyển đổi thành bệnh viện phục vụ cách ly điều trị.

Hiện tại, TP.HCM đã có 4 cơ sở khám chữa bệnh triển khai các khu cách ly điều trị tập trung bao gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (điều trị cho người lớn và trẻ em), Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Nhi đồng 2 (điều trị cho trẻ em).

Đặc biệt, Bệnh viện Dã chiến đặt tại Củ chi với quy mô 300 giường ở Củ chi dành cho cả người lớn và trẻ em trong các trường hợp người ở các khu cách ly kiểm dịch tập trung xuất hiện triệu chứng.

Khu này cũng đảm trách tiếp nhận các trường hợp cách ly kiểm dịch từ sân bay Tân Sơn Nhất chuyển đến.

TP.HCM: Bổ sung bệnh viện phục vụ cách ly nếu Covid-19 lan rộng ảnh 1

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo, hiện Thành phố chỉ có Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới được phân công xét nghiệm Covid-19. Trường hợp nếu phát hiện bất cứ cơ sở nào làm các xét nghiệm này, người dân cần phải báo ngay về cho Thanh tra Sở Y tế để xử lý (ảnh: Trọng Tín).

Ngoài ra, Thành phố còn có khu cách ly điều trị tại các bệnh viện đa khoa, bệnh viện quận huyện trên địa bàn Thành phố, bao gồm 47 bệnh viện đã được Sở Y tế công bố.

Theo Sở Y tế, Covid-19 có mức độ lây lan nhanh nên trong giai đoạn hiện nay cần ưu tiên cách ly các ca nghi ngờ tại khu vực đạt chuẩn có phòng cách ly áp lực âm hoặc tại Bệnh viện dã chiến thành phố có môi trường cách ly đặc biệt.

Đồng thời, yêu cầu các bệnh viện khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố dịch tễ nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly tạm thời.

Sau đó liên hệ trực tiếp tới các bệnh viện đang có khu cách ly tập trung để tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng hộ trên đường vận chuyển người bệnh.

Riêng các phòng khám nếu phát hiện người bệnh nghi nhiễm Covid-19, tuyệt đối không được giữ lại để điều trị mà phải chuyển đến các bệnh viện được phân công để cách ly và làm các xét nghiệm cần thiết.

Đặc biệt, Sở Y tế TP.HCM cũng cảnh báo, hiện Thành phố chỉ có Viện Pasteur TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới được phân công xét nghiệm Covid-19.

Trường hợp nếu phát hiện bất cứ cơ sở nào làm các xét nghiệm này, người dân cần phải báo ngay về cho Thanh tra Sở Y tế để xử lý.

Tin bài liên quan