Tổng giám đốc Mc Donald’s toàn cầu đã tới Việt Nam

Tổng giám đốc Mc Donald’s toàn cầu đã tới Việt Nam

Ông Don Thompson, Chủ tịch, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn McDonald’s toàn cầu sẽ có mặt trong Lễ khai trương chính thức của McDonald’s vào ngày hôm nay (10/2/2014).

Có lẽ, sự có mặt của ông sẽ là cú hích để Tập đoàn này đẩy mạnh và cụ thể hóa hơn các kế hoạch đầu tư, phát triển tại Việt Nam.

Trong khi phát biểu tại buổi khánh thành nhà hàng đầu tiên của McDonald’s tại Việt Nam vào cuối tuần trước, các vị đại diện cho McDonald’s, như ông Dave Hoffmann, Chủ tịch McDonald’s khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi hay ông Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập Công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam đều khéo léo từ chối trả lời về tổng mức đầu tư cũng như các kế hoạch tiếp theo của McDonald’s tại Việt Nam.

“Đây là một sự đầu tư vô giá”, ông Dave Hoffmann - người ra quyết định chọn ông Nguyễn Bảo Hoàng làm đối tác nhượng quyền của McDonald’s tại Việt Nam nói. Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s tại Việt Nam phát biểu: “Sau khi cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ có những nghiên cứu về sự đón nhận của thị trường đến đâu, trên cơ sở đó mới đưa ra quyết định sẽ mở thêm bao nhiêu nhà hàng mới trong năm nay cũng như những năm tiếp theo. Trước mắt, chúng tôi chưa thể đưa ra quyết định sẽ mở bao nhiêu nhà hàng trong năm nay cũng như trong tương lai”.

Trở lại với việc khai trương nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM, đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết, với tổng diện tích 1.300 m2, nhà hàng có sức chứa hơn 350 chỗ ngồi, nằm độc lập trong khuôn viên rộng gần 3.000 m2. Nhà hàng được thiết kế hiện đại, tiện nghi với đầy đủ dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s toàn cầu.

Về thực đơn, thực khách sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của McDonald’s, như Big Mac hay khoai tây chiên lừng danh thế giới French Fries, mà còn được thưởng thức dòng sản phẩm McPork (burger heo), được sáng tạo riêng theo khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, dòng sản phẩm “Deluxe” cũng sẽ là một điểm nhấn của thực đơn này, với những sản phẩm buger được thêm rau tươi và cà chua, tăng thêm hương vị với nguồn rau tươi từ Đà Lạt của Việt Nam.

Dự kiến, đến tháng 3 tới, nhà hàng McDonald’s cũng sẽ phục vụ thêm loại thức uống đặc trưng của hãng này là McCafe’.

Theo thông tin từ bộ phận truyền thông của McDonald’s Việt Nam, hầu hết các nguyên liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây đều là những nhà cung cấp đáng tin cậy và buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của McDonald’s về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, 100% thịt bò nhập khẩu từ Australia, trong khi thịt lợn (heo) và khoai tây chiên đều được nhập khẩu từ Mỹ.

“McDonald’s Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với các đối tác nội địa và toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cung cấp cho không chỉ các nhà hàng McDonald’s trong nước, mà trên toàn thế giới”, đại diện McDonald’s nhấn mạnh.

“Chúng tôi mong muốn những nhà hàng của mình sẽ là những điểm đến quen thuộc của cộng đồng, nơi mà các gia đình và bạn bè sẽ quây quần vì những trải nghiệm đáng nhớ đến từ thức ăn tươi, ngon, cung cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và một không gian ấm cúng. Việc mở cửa nhà hàng đầu tiên McDonald’s tại Việt Nam chỉ là sự bắt đầu của một chặng đường dài mà chúng tôi muốn đồng hành với khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và vượt lên trên cả sự mong đợi đó”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói và cho rằng, điều quan trọng với McDonald’s là nguồn nguyên liệu như thế nào để đảm bảo an toàn thực phẩm. Chính vì điều này mà McDonald’s mới có thể phục vụ được 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày.

Được biết, riêng ở khu vực Đông Nam Á, McDonald’s hiện có tới 400 nhà hàng ở Philippines, 150 nhà hàng tại Singapore…

Tin bài liên quan