TKV đang phối hợp giải quyết các vụ việc chuyển cơ quan điều tra

TKV đang phối hợp giải quyết các vụ việc chuyển cơ quan điều tra

(ĐTCK) Phản hồi về khả năng thu hồi, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm kiến nghị chuyển cơ quan công an điều tra theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, đối với CTCP Xi măng Hữu Nghị, TKV đã có đơn khởi kiện công ty này ra Tòa án nhân dân thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. 

Tòa án đã có quyết định về việc công nhận thỏa thuận của các đương sự, theo đó Xi măng Hữu Nghị phải thanh toán toàn bộ công nợ cho TKV. Hiện Công ty đang triển khai kế hoạch trả nợ TKV.

Đối với CTCP Xi măng Hà Giang, Công ty đã ký biên bản đối chiếu công nợ và có các văn bản gửi TKV đề xuất phương án trả nợ từ quý I/2017 và kết thúc chậm nhất sau 36 tháng.

Về việc đầu tư, thành lập CTCP Cromit Cổ Định Thanh Hoá, Cục Điều tra C48, Công an tỉnh Thanh Hóa, Thanh tra Bộ Công thương đã thanh tra, kiểm tra và có kết luận. Dự án chưa có hiệu quả do phải dừng từ năm 2012. Hiện nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho Công ty hoàn thiện thủ tục để cấp phép khai thác mỏ và thực hiện khai thác, chế biến sâu quặng Cromit, các tài sản đã đầu tư sẽ được sử dụng và phát huy hiệu quả.

Vụ việc Công ty Kim loại mầu Thái Nguyên phải trả nợ Eximbank Thái Lan theo cam kết bảo lãnh, hiện đang được toà án Thái Lan và Việt Nam xử lý theo quy định pháp luật.

Về vốn đầu tư tại CTCP Vận tải thuỷ, từ năm 2015 đến nay, công ty này đã có lãi và đã trả hết nợ vay TKV. Tập đoàn cũng đã lựa chọn được nhà đầu tư nhận chuyển nhượng cổ phần của TKV với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu, đảm bảo thu hồi đủ vốn đầu tư.

Tin bài liên quan