Tinh giản bộ máy, Bộ Công thương có gặp khó với “con ông cháu cha”?

(ĐTCK) Đó là câu hỏi báo giới đặt ra cho Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, diễn ra chiều tối nay (29/11).
Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng

Ngoài ra, dư luận cũng đang quan tâm đến xử lý các sai phạm của nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, cũng như mối liên hệ về trách nhiệm của ông đến bổ nhiệm, thuyên chuyển một số cán bộ thời gian qua…

Về tái cơ cấu bộ máy Bộ Công thương, ông Vượng cho biết, đến nay Bộ đã xây dựng dự thảo nghị định về chức năng, nhiệm vụ mới của Bộ Công thương để trình Chính phủ xem xét ban hành thời gian tới.

“Về nhiệm vụ, thì không khác nhiều so với khóa trước, nhưng cơ cấu tổ chức đang được Bộ xây dựng dự thảo theo hướng rút còn 28 đầu mối, giảm 7 đầu mối so với trước đây…”, ông Vượng cho biết.

Ông Vượng cho biết thêm, khi giảm đầu mối, sắp xếp lại các vụ, cục, tổng cục trong Bộ, thì đương nhiên phải sắp xếp lại con người. Bộ phải sàng lọc, đánh giá lại cán bộ để bố trí những người thực sự có tâm huyết, trí tuệ vào các vị trí quan trọng, để thời gian tới thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

“Thời gian qua có nhiều dư luận không tích cực về bộ máy cồng kềnh và chưa hiệu quả của Bộ Công thương, nên đây là dịp để Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cải tổ bộ máy sao cho gọn nhẹ và hiệu quả hơn…”, ông Vượng trả lời.

Tin bài liên quan