Thừa Thiên Huế tổ chức xét nghiệm nhanh cho người trở về từ vùng dịch

0:00 / 0:00
0:00
Chiều 31/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho rất đông người dân trở về từ vùng dịch trên địa bàn tỉnh.
Người dân trở về từ vùng dịch được cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Ảnh:Vi Thảo

Người dân trở về từ vùng dịch được cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Ảnh:Vi Thảo

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tại khu vực TP Huế, cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại 8 khu vực thuộc 8 phường trên địa bàn.

Theo ông Bách, tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm nhanh, nhu cầu của người dân quá lớn, trong lúc đó người dân tập trung đông, trong khi số lượng kit xét nghiệm và nhân lực có hạn. Vì thế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đặt mua thêm 20.000 bộ kit xét nghiệm và dự kiến tối nay số lượng bộ kit xét nghiệm này sẽ được chuyển về tới tỉnh.

Ngay trong chiều 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phan Ngọc Thọ cũng đã có chỉ đạo khẩn về triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả người đi về từ Đà Nẵng từ sau ngày 10/7; hoàn thành việc xét nghiệm nhanh trước 18h ngày 31/7; đồng thời các trường hợp thuộc nhóm 1, nhóm 2 quy định tại khoản 3 Công điện số 05/CĐ-UBND tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR. Yêu cầu Sở Y tế tỉnh đảm bảo cung cấp đầy đủ kit test nhanh cho các địa phương; Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 thông qua hệ thống xét nghiệm PCR, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng cao của tỉnh.

Cùng với đó, cơ quan chức năng tuyệt đối không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế, trừ công dân Thừa Thiên Huế trở về và các trường hợp đặc biệt. Sở Du lịch thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức các tour đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các địa phương xử phạt những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng chống dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Tăng cường lực lượng tại các chốt chặn;  xây dựng phương án cao hơn, không loại trừ có thể phong tỏa khu dân cư, đơn vị hành chính; kích hoạt các khung cách ly (T) sẵn sàng đón người đến cách ly.

Cũng trong chiều 31/7, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã lập đường dây nóng 1900.1075 để tiếp nhận phản ánh của người dân trong công tác phòng chống COVID-19. 

Tin bài liên quan