Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra.

Thừa Thiên Huế sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Đó là nội dung được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh tại công văn số 7095/UBND-VH gửi đến UBND thành phố Đà Nẵng trong ngày 8/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nêu rõ, những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đang tập trung mọi nỗ lực để kiểm soát và khắc phục tác động của dịch bệnh COVID-19; tỉnh Thừa Thiên Huế xin chia sẻ những vất vả, lo toan, khó khăn, thách thức mà thành phố Đà Nẵng đang phải đối mặt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang huy động mọi nguồn lực tập trung cho công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; cùng với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam thực hiện giám sát việc giãn cách xã hội nhằm kiểm soát và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

“Với trách nhiệm và tình cảm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế luôn sẵn sàng đồng hành, chung sức, "chia lửa" với Đà Nẵng, cùng với Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện nay, tại Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đang huy động mọi nguồn lực y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại... để điều trị cho 22 ca mắc COVID-19 nặng được chuyển đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam.

“Cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19 còn lâu dài và phức tạp; tin tưởng rằng với quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, cùng với sự chung sức đồng lòng của của cả nước, Đà Nẵng sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Và Đà Nẵng cùng với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam sẽ lại là điểm đến "An toàn - hấp dẫn - mến khách" chào đón bạn bè và du khách muôn phương”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Trước đó, trong ngày 7/8, trước các diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, với tinh thần chung tay vượt qua đại dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã quyết định cử đoàn công tác gồm 40 người (trong đó có 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng) tham gia công tác chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng. Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đây đều là những bác sĩ và điều dưỡng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được cử vào Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, góp phần cùng Đà Nẵng nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Tin bài liên quan