Thủ tướng Việt Nam và phu nhân sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 4/6. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Việt Nam và phu nhân sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 4/6. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm chính thức Nhật Bản

Thủ tướng Việt Nam và phu nhân sẽ đến thăm Nhật Bản từ ngày 4/6, ba ngày sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ.

Chuyến đi của lãnh đạo Việt Nam kéo dài đến ngày 8/6, kết hợp lịch thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 tại Tokyo, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhật không lâu sau khi Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Việt Nam lần đầu tiên trong tháng ba năm nay. Thủ tướng khi đó nhấn mạnh sự kiện này mở ra chương mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á đầu năm 2014, ký Tuyên bố về tầm nhìn chung quan hệ Việt - Nhật năm 2015. 

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam với kim ngạch thương mại năm ngoái đạt 30 tỷ USD, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai với hơn 1.600 doanh nghiệp đang hoạt động có số vốn tới 42 tỷ USD.

Nhật cũng là nước cung cấp hỗ trợ phát triển chính thức lớn nhất cho Việt Nam và hai nước đang cùng triển khai nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng.

Tin bài liên quan