Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón đoàn U23 tại trụ sở Chính phủ lúc 14h ngày 28/1, sau khi đội tuyển về đến Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón đoàn U23 tại trụ sở Chính phủ lúc 14h ngày 28/1, sau khi đội tuyển về đến Việt Nam. Ảnh: Giang Huy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón đội tuyển U23 Việt Nam

14h ngày 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đón đội tuyển U23 Việt Nam tại trụ sở Chính phủ.
Sau khi xuống sân bay Nội Bài, đội tuyển U23 được đón bằng xe buýt mui trần và diễu hành về trung tâm Hà Nội. 14h, người đứng đầu Chính phủ đón đoàn tại trụ sở Chính phủ trên đường Hoàng Hoa Thám.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn theo dõi từng trận đấu của đội tuyển tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á và động viên kịp thời đối với các cầu thủ nước nhà.

Trước khi đội tuyển bước vào trận chung kết một ngày, Thủ tướng nhắn nhủ "hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em. Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc".

Thủ tướng cũng đã hai lần gửi thư, một lần gọi điện trực tiếp khen ngợi và động viên HLV Park Hang-seo cùng toàn thể Đội tuyển U23 Việt Nam sau khi đội vượt qua vòng bảng, tứ kết và bán kết trước những đối thủ rất mạnh như Syria, Australia, Iraq, Qatar.

Với những thành tích mà U23 Việt Nam đã đạt được, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Đội tuyển U23; Huân chương Lao động hạng Ba cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Huấn luyện viên Park Hang-seo. Thủ tướng cũng tặng Bằng khen cho 31 thành viên Đội tuyển.

Tại giải đấu ở Trung Quốc, Việt Nam là đội thi đấu giàu cảm xúc nhất. Bị đánh giá thấp nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục gây bất ngờ. Họ đánh bại Australia, hòa Syria ở vòng bảng, trước khi quật ngã Iraq rồi Qatar tại vòng đấu loại trực tiếp bằng những loạt sút luân lưu.

Trong trận chung kết với Uzbekistan, phải thi đấu với điều kiện thời tiết bất lợi nhưng Việt Nam vẫn kiên cường và chỉ nhận bàn thua từ một tình huống đá phạt góc ở phút áp chót 119. U23 Việt Nam đã nhận giải thưởng Fair-play từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

Tin bài liên quan