Thủ tướng đồng ý dành 67.000 tỷ đồng sau cổ phần hóa để đầu tư công tại TP. HCM

Thủ tướng đồng ý dành 67.000 tỷ đồng sau cổ phần hóa để đầu tư công tại TP. HCM

(ĐTCK) Tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại TP. HCM vừa qua, lãnh đạo Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng cho phép Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước thành phố (HFIC) chính thức thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại toàn bộ các doanh nghiệp thuộc UBND TP. HCM.

Việc Thủ tướng cho phép HFIC chính thức thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại toàn bộ các doanh nghiệp thuộc UBND TP. HCM có ý nghĩa rất quan trọng bởi qua đó, HFIC sẽ được phép tạo nguồn lực, sử dụng hiệu quả đồng vốn nhà nước cho mục đích phục vụ dân sinh.

 Đối với danh sách các doanh nghiệp chuyển giao về HFIC, thành phố được chủ động thực hiện và báo cáo Thủ tướng để đảm bảo tiến độ và lộ trình cổ phần hóa. 

Ngoài ra, cũng trong buổi làm việc này, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm cũng nêu đề xuất Thủ tướng phê duyệt Đề án sử dụng nguồn vốn từ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và đã được Thủ tướng đồng ý.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đã cân đối nguồn thu từ cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khác từ năm 2017 trở đi vào kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn của thành phố giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 67.000 tỷ đồng để thực hiện các dự án đầu tư công quan trọng, cấp bách.

Con số này được tính toán trên cơ sở tổng số vốn chủ sở hữu của các DNNN của TP sẽ được cổ phần hóa trong giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định 58 (2016) của Thủ tướng Chính phủ.

Tin bài liên quan