Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải: Không có chuyện mức khoán xe công 9-10 triệu đồng/tháng

(ĐTCK) Thông tin mức khoán xe công đối với các chức danh lãnh đạo Bộ Tài chính lên đến 9-10 triệu đồng/tháng có đúng không? 
Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

Đây là câu hỏi báo giới đặt ra cho Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải, Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, diễn ra chiều tối nay (29/11), báo giới hỏi .

Liên quan đến thực tế triển khai khoán xe công đối với các chức danh lãnh đạo tại Bộ Tài chính gần đây, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cho biết, việc khoán xe này được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Bộ đã thực hiện khoán đưa đón cán bộ giữ chức danh thứ trưởng và tương đương (tổng cục trưởng) từ nhà đến cơ quan và lộ trình ngược lại, còn đi công tác vẫn sử dụng xe công.

Ông Hải cho hay, mức khoán không cao đến mức trung bình 9-10 triệu đồng/tháng như một số thông tin nêu. Cách khoán của Bộ Tài chính là căn cứ vào cự ly thực tế từ nhà cán bộ nhận khoán đến cơ quan và tính theo giá cước taxi thông thường trên địa bàn Hà Nội.

“Các cán bộ nhà ở xa cơ quan thì nhận mức tiền khoán cao hơn, nhưng có những cán bộ chỉ nhận mức khoán 2-3 triệu đồng/tháng, chứ không phải bình quân 9-10 triệu đồng/tháng".

Từ kết quả bước đầu về khoán xe công, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, Bộ đang nghiên cứu để tới đây tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sửa đổi quy định về chế độ xe công theo hướng đẩy mạnh chế độ khoán, giảm mạnh số lượng xe công...

Tin bài liên quan