Thanh Hóa thu hồi giấy phép đầu tư dự án của Công ty Lê Gia

Mới đây, ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định chấm dứt hoạt động trước thời hạn đối với dự án Nhà máy chế biến nông sản thực phẩm Như Thanh và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án này đã cấp cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Lê Gia đã cấp 4 năm về trước.

Thanh Hóa thu hồi giấy phép đầu tư dự án của Công ty Lê Gia

Lý do UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra để thu hồi giấy chứng nhận và chấm dứt toàn bộ hoạt động liên quan đến dự án đầu tư là do việc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Lê Gia không thực hiện dự án đúng tiến độ như đã cam kết trong giấy chứng nhận đầu tư đã đề ra và vi phạm Điều 68, Nghị định số 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ.

Được biết, Nhà máy chế biến nông sản thực phẩm Như Thanh được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 4/2011. Dự án có quy mô chế biến nông sản thực phẩm công suất 3.000 tấn SP/ngày (sản phẩm gồm: mít, khoai lang, khoai môn, chuối, dứa, nước ép hoa quả các loại); Diện tích đất sử dụng dự kiến 27.500m2 đất tại Cụm công nghiệp Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa); tổng mức đầu tư khoảng 42 tỷ đồng.

Đây là dự án thuộc danh mục lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt ưu đãi đầu tư: Theo điểm 12, phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 61/2010/ NĐ - CP ngày 04/6/2010 của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và địa điểm thực hiện dự án tại huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo cam kết, tiến độ thực hiện dự án dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3/2011 và đưa vào hoạt động trong quý IV/2011.

Tin bài liên quan