Bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tinh Thanh Hóa chỉ đạo hội nghị

Bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tinh Thanh Hóa chỉ đạo hội nghị

Thanh Hóa đặt mục tiêu thành lập mới 3.000 doanh nghiệp trong năm 2018

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đào tạo khởi sự Doanh nghiệp, bồi dưỡng doanh nhân năm 2017, kế hoạch năm 2018.
Theo đó, năm 2017 Thanh Hóa lần đầu triển khai chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân trên quy mô toàn tỉnh. Trong năm, đã có 114 khóa học về khởi sự doanh nghiệp được triển khai với 13.680 học viên tham gia; 30 khóa học đào tạo, bồi dưỡng doanh nghiệp với 3.600 học viên tham gia. Chương trình đào tạo được cộng đồng đánh giá cao, thiết thực, có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp,...

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra một số giải pháp cụ thể để khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2018 với mục tiêu toàn tỉnh thành lập mới được 3.000 doanh nghiệp.

Trong đó, nhấn mạnh vai trò của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong vận động, tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp là rất quan trọng. Chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân tập trung vào các đối tượng như sinh viên sau tốt nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và các chủ trang trại, doanh nghiệp thành lập mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, thiết thực tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp để đạt được mục tiêu về số lượng cũng như chất lượng doanh nghiệp trong năm 2018.

Tin bài liên quan