Công sở xã Quảng Yên. Ảnh: Lam Sơn.

Công sở xã Quảng Yên. Ảnh: Lam Sơn.

Thanh Hóa: Chủ tịch xã đòi dân 3 triệu đồng để làm thủ tục hỗ trợ thiên tai

Ông Lê Quang Kỳ điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ đề nghị đưa 3 triệu để lo thủ tục. Người dân này đã làm đơn tố cáo. 
Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hoá) vừa kỷ luật cảnh cáo ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên do mắc sai phạm nghiêm trọng trong quá trình chi trả hỗ trợ thiệt hại bão lũ cho người dân địa phương.

Ông Trịnh Thăng Sự - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quảng Xương cho hay, ông Kỳ bị cáo buộc đã đòi phí "lót tay" khi làm thủ tục giúp các hộ dân.

Trước đó, người dân xã Quảng Yên phản ánh, đợt mưa lũ cuối năm 2017 đã khiến nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thuỷ sản của họ bị mất trắng. Theo thống kê, gần 100 hộ dân tại địa phương này sẽ được nhận số tiền gần 250 triệu đồng tiền hỗ trợ từ ngân sách.

Đầu tháng 3/2018, UBND xã Quảng Yên nhận kinh phí từ huyện và tổ chức chi trả cho người dân số tiền gần 230 triệu, chia làm hai đợt. Còn 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách dự phòng của xã được cán bộ hứa hẹn trả sau vì xã chưa có điều kiện.

Theo phản ánh, trong cả hai đợt chi trả, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã chỉ đạo cán bộ dưới quyền xin lại 10% tiền hỗ trợ của mỗi hộ dân để "lo lót, đi lại".

Ông Kỳ còn gọi điện thoại cho một hộ dân bị thiệt hại nặng đề nghị đưa 3 triệu đồng để lo thủ tục. Người dân này đã ghi âm lại lời ông Kỳ và làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng. Làm việc với cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên thừa nhận hành vi vòi vĩnh tiền người dân.

Tin bài liên quan