Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: Cảnh sát Hong Kong.

Tàu Aulac Fortune bốc cháy vào ngày 8/1 ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: Cảnh sát Hong Kong.

Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

Ít nhất một người thiệt mạng trong vụ cháy tàu chở dầu ngoài khơi Hong Kong vào trưa nay.

Tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune bốc cháy vào 11h30 trưa ngày 8/1, cách đảo Lamma, Hong Kong khoảng một hải lý về phía nam, theo Reuters

Một người chết, ba người hiện mất tích và đội cứu hộ đã cứu được 24 thuyền viên. Có 4 người bị thương đã tới bệnh viên Ruttonjee Hospital ở quận Wan Chai, phía bắc đảo Hong Kong, theo SCMP.

"Vẫn còn một số thành viên thủy thủ đoàn chưa cứu được", người phát ngôn của cảnh sát Hong Kong nói.

Theo báo cáo ban đầu, một vụ nổ đã xảy ra trên tàu và một số người rơi xuống biển. Bức ảnh chụp hiện trường đăng trên Facebook của cơ quan cảnh sát cho thấy khói đen bốc lên từ con tàu. 

Tàu Aulac Fortune là tàu chở dầu trọng tải 17.500 tấn, sản xuất năm 2010, treo cờ Việt Nam và cảng neo đậu chính ở TP HCM, theo trang Marine Traffic.

Theo hải trình của con tàu, Aulac Fortune chở 6.000 lít xăng từ Singapore đến Quảng Châu và Hong Kong. Trước khi tới Hong Kong, con tàu đã cập cảng Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, lúc 15h52 ngày 6/1 và rời đi vào 18h17 ngày 7/1, phần lớn số xăng đã được bốc dỡ tại đây.

Cư dân sống trên đảo Lantau, gần đảo Lamma, cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cửa ra vào và cửa sổ rung chuyển. 

"Cảm giác như có một trận bão lớn và gió khiến các cánh cửa rung chuyển dữ dội", một người phụ nữ tên Rhea Nee nói. "Tôi còn tưởng là xảy ra động đất. Tôi thấy hàng xóm chạy ra khỏi nhà. Lúc đó cửa sổ nhà tôi rung lên".

Tin bài liên quan