TP.Đà Nẵng cách lý cả khu phố để phòng chống dịch.

TP.Đà Nẵng cách lý cả khu phố để phòng chống dịch.

Sức khỏe các bệnh nhân covid-19 tại Đà Nẵng tiến triển tốt

0:00 / 0:00
0:00
Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, sức khỏe các ca nhiễm covid-19 trên địa bàn đều tiến triển tốt, kể cả những bệnh nhân nặng.

Ngày 30/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là hơn 12.000 mẫu, đến nay đã có kết quả 11.986 mẫu âm tính, 33 mẫu dương tính. Dự kiến Đà Nẵng sẽ xét nghiệm covid-19 diện rộng cho toàn dân.

Liên quan tình trạng các bệnh nhân nhiễm covid-19, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết hiện đa số bệnh nhân đều ổn định các chỉ số sinh học và ít có triệu chứng khác. Hai ca bệnh nặng được điều trị tích cực và dần ổn định, còn 1 ca chuẩn cai ECMO. Về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhân nặng 416 và 418 thì đang được điều trị tốt, được Hội chẩn quốc gia; hiện đã có cải thiện nhiều về các chỉ số sinh tồn và khả năng hồi phục của hai bệnh nhân đều tốt.

Sức khỏe các bệnh nhân covid-19 tại Đà Nẵng tiến triển tốt ảnh 1

Chuẩn bị thực phẩm cho các bệnh viện đang cách lý tại Đà Nẵng.

Hiện TP. Đà Nẵng đang triển khai rất quyết liệt công tác phòng chống dịch covid-19. Tối 29/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ký Công văn yêu cầu dừng kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán hàng qua mạng, bán mang về.

UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế tăng tốc truy vết nguồn lây nhiễm covid-19, phát hiện nhanh các ca nhiễm trong cộng đồng, có phương án đề nghị các địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam hỗ trợ điều trị bệnh nhân covid-19 tại Đà Nẵng…

Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng cho biết, đã có hơn 750 nhân viên y tế, sinh viên ngành y, dược tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đăng ký tự nguyện tham gia công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, có 47 nhân viên y tế, 41 học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) tại cơ sở y tế trực thuộc cùng các nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc UBND huyện Hòa Vang đã tình nguyện đăng ký, tăng cường cho tuyến đầu chống dịch. 

Ngoài ra hơn 650 sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cũng đăng ký tham gia cuộc chiến phòng chống dịch covid-19.

Tin bài liên quan