Sẽ giải phóng mặt bằng các ga ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trước 30/4/2016

Sẽ giải phóng mặt bằng các ga ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trước 30/4/2016

Phó Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã cam kết sẽ giải phóng mặt bằng các ga ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trước 30/4/2016.

Đó là lời khẳng định Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các nhà tài trợ nước ngoài dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội trong ngày hôm qua (ngày 25/11).

Theo vị Phó chủ tich UBND TP, ngay trong tháng 12/2015, Hà Nội sẽ hoàn thành việc di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Ngoài khung chính sách đã phê duyệt, thành phố sẽ áp dụng hoặc điều chỉnh những chính sách giải phóng mặt bằng và tái định cư có lợi nhất cho người dân.

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà tài trợ đã ghi nhận những chuyển biến tích cực của dự án trong thời gian qua, song cũng bày tỏ sự quan ngại tới tiến độ giải phóng mặt bằng để chuẩn bị triển khai thi công các ga ngầm và việc chậm trễ di chuyển các công trình ngầm nổi, hạ tầng kỹ thuật thuộc phạm vi các gói thầu ga và tuyến trên cao. 

Với tổng chiều dài 12,5 km gồm 8 km đi trên cao và hơn 4 km đi ngầm, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vay vốn của Chính phủ Pháp, Ngân hàng châu Âu và Ngân hàng phát triển châu Á, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

Tin bài liên quan